ลูกทรพีจ้างเพื่อนฆ่าพ่อบังเกิดเกล้า หวังเงินประกัน

ลูกทรพีจ้างเพื่อนฆ่าพ่อบังเกิดเกล้า หวังเงินประกัน

ลูกทรพีจ้างเพื่อนฆ่าพ่อบังเกิดเกล้า หวังเงินประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (2 ก.ค.58) พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส ผกก.สภ.พังโคน จ.สกลนคร ร.ต.อ.มั่งเจริญ เที่ยงบุญ พนักงานสอบสวน พร้อมพวกควบคุมตัวนายธวัชชัย และนายเบิร์ด อายุ 28 ปีเท่ากัน ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่านายหนูการญ์ อายุ 52 ปี บิดานายธวัชชัย ด้วยการใช้อาวุธปืนจนถึงแก่ความตาย เหตุเกิดที่กระท่อมนาบ้านแร่ หมู่ 1 ต.แร่ อ.พังโคน จ.สกลนคร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ทั้งนี้สืบเนื่องเมื่อช่วงดึกวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ตายนอนหลับพักผ่อนอยู่กระท่อมนาที่เกิดเหตุ หลังดื่มเหล้าจนเมาถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปยิงจนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และสืบสวนหาตัวคนร้ายจนทราบว่านายธวัชลูกชายผู้ตายมีส่วนเกี่ยวข้องจึงนำกำลังเข้าจับกุมได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา

สอบสวนเบื้องต้นนายธวัชชัยรับสารภาพว่า เป็นผู้จ้างวานนายเบิร์ดเพื่อนสนิทให้ยิงพ่อบังเกิดเกล้าของตัวเอง ในราคา 100,000 บาท ซึ่งจะได้จากเงินประกันชีวิตที่พ่อทำไว้ โดยตกลงจ่ายเงินมัดจำล่วงหน้าให้นายเบิร์ดก่อน 2,000 บาท

จากนั้นวันเกิดเหตุตนขี่รถจยย. ฮอนด้า เวฟ สีเหลืองดำ ทะเบียน นนร 791 สกลนคร ไปรับนายเบิร์ดที่กระท่อมนา โดยตนเองยืนรออยู่ริมถนน จากนั้นนายเบิร์ดนำอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ บรรจุกระสุนเอ็ม 16 ซื้อมาในราคา 500 บาทยิงบิดาจนเสียชีวิต แล้วซ้อนท้ายรถจยย.หลบหนีกลับบ้านทำทีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งถูกติดตามจับกุมได้ดังกล่าว

ด้านนายเบิร์ดให้การว่า สาเหตุที่นายธวัชชัยจ้างไปยิงพ่อแท้ๆ เนื่องจากต้องการได้ครอบครองที่ดิน อู่ซ่อมรถ โดยก่อนหน้านี้นายธวัชชัยมีเรื่องบาดหมางกับบิดาเรื่องที่ผู้ตายขายรถไถให้กับชาวบ้านคนหนึ่ง แต่นายธวัชชัยแอบไปรับเงินจากผู้ซื้อ 5,000 บาท ก่อนจะนำไปเที่ยวจนหมด จึงถูกผู้ตายดุด่าจนเกิดความแค้น

ประกอบกับอยากได้เงินค่าประกันชีวิตของผู้ตาย ส่วนอาวุธปืนเมื่อก่อเหตุแล้วนำไปทิ้งใต้ฐานเตาแก๊สในบ้านใกล้กระท่อมนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook