พลเมืองโต้กลับจัดกิจกรรมหอศิลป์จี้ปล่อย14นศ.-ตร.เข้ม

พลเมืองโต้กลับจัดกิจกรรมหอศิลป์จี้ปล่อย14นศ.-ตร.เข้ม

พลเมืองโต้กลับจัดกิจกรรมหอศิลป์จี้ปล่อย14นศ.-ตร.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มพลเมืองโต้กลับ กิจกรรมโพสต์อิสรภาพ เรียกร้องให้เจ้าหน้าปล่อยตัว 14 นักศึกษา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ม ล่าสุด สลายตัว นัดใหม่ 6 ก.ค.

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำจัดกิจกรรมโพสต์อิสรภาพ จะตัดกรรมตนถึง 20.00 น. เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าปล่อยตัวนักศึกษา 14 คน ที่ถูกจับกุมในเรือนจำ โดยไม่มีเงื่อนไข เพราะมองว่าการที่นักศึกษาออกมาแสดงความคิดเห็นไม่ได้เป็นการกระทำความผิด ดังนั้น หากมีการประกันตัวจะเป็นการยอมรับผิดทั้งที่ไม่ได้ทำผิด พร้อมย้ำว่า ในวันนี้เป็นการแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยจะหลีกเลี่ยงการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าควบคุมพื้นที่ ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าเหตุใดต้องมีการควบคุมพื้นที่ พร้อมยอมรับว่ากังวลว่าจะถูกดำเนินคดี เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจำนวนมาก

ทั้งนี้ ในการแสดงสัญลักษณ์ในครั้งนี้กลุ่มพลเมืองได้มีการแจกโพสต์อิตให้กับประชาชนที่เดินผ่านไปผ่านมาในพื้นที่ให้ร่วมกันเขียนข้อความติดบนแผ่นยิปซั่มบนสกายวอร์กด้านหน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ พร้อมทั้งร่วมกันร้องเพลง บทเพลงของสามัญชน และแสงดาวแห่งศรัทธาอีกด้วย


กลุ่มพลเมืองโต้กลับได้สลายตัว นัดใหม่ 6 ก.ค.

บรรยากาศบริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หรือ หอศิลป์กรุงเทพฯ ล่าสุด กลุ่มพลเมืองโต้กลับได้สลายตัวออกจากบริเวณสกายวอร์กหน้าหอศิลป์แล้ว ภายหลังจากได้รวมกลุ่มรณรงค์ให้ประชานและคนที่ผ่านไปผ่านมารวมกันเขียนข้อความให้กำลังใจนักศึกษา จำนวน 14 คน ที่ถูกจับกุมจากการฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และร่วมกันร้องเพลงปลุกใจ ซึ่งเป็นการแสดงเชิญสัญลักษณ์เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยนักศึกษากลุ่มดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม มีการแจกสติกเกอร์ถึงเวลากางออกมาด้วยปีกแห่งเสรีภาพ ซึ่งเป็นสติกเกอร์ประชาสัมพันธ์การร่วมตัวอีกครั้งในวันที่ 6 ก.ค. โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นที่กำแพงประวัติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เวลา 17.00-21.00 น.





ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::

กสม.พบญาตินศ.ดาวดินดูละเมิดสิทธิ์-8กค.เชิญทหาร,จนท.แจง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=629221



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook