เจ้าของตลาดพาพวกรุมตื้บ "รอง ผกก." กองปราบอ่วม

เจ้าของตลาดพาพวกรุมตื้บ "รอง ผกก." กองปราบอ่วม

เจ้าของตลาดพาพวกรุมตื้บ "รอง ผกก." กองปราบอ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 ก.ค.) เมื่อเวลา 19.30 น. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ถูกเจ้าของตลาดและกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดนัดแห่งหนึ่ง ซอยบัวขาว พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ และตกอยู่ในวงล้อมไม่สามารถออกมาจากได้

ที่เกิดเหตุเป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ พบกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าประมาณ 30-40 คน กำลังยืนล้อมกรอบ พ.ต.ท.ขวัญพิชัย มะโนเจริญทรัพย์ รอง ผกก.หัวหน้าชุดสืบสวนปราบปรามปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการ 2 กองบังคับการกองปราบปราม ที่ยืนอยู่ในสภาพสะบักสะบอม ใต้ตาขวามีแผลแตกเลือดไหลอาบหน้า กับ ร.ต.ท.ระพีพงษ์ สารตี รองหัวหน้าชุดฯ สภาพศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจลูกชุด 3 นาย และสายลับอีก 2 คน ซึ่งแต่ละคนมีรอยฟกช้ำดำเขียวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีผู้ที่มาจับจ่ายหาซื้อสินค้านับร้อยคน ต่างพากันยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จึงรีบไปนำตัวตำรวจกองปราบทั้งหมดออกจากวงล้อมแล้วนำขึ้นรถยนต์ แต่ขณะกำลังจะเดินทางออกจากจุดเกิดเหตุ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนได้ตรงเข้ามาขวางแล้วช่วยกันโยกรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ พร้อมกับตะโกนด่าทอต่างๆ นานา จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนเล็กน้อย

แต่สุดท้ายก็สามารถนำทั้งหมดออกมาได้ ก่อนส่งตัวไปรักษาที่ รพ.บางละมุง โดย พ.ต.ท.ขวัญพิชัย แพทย์ต้องทำการเย็บแผลให้ถึง 7 เข็ม ส่วน ร.ต.ท.ระพีพงษ์ เย็บ 3 เข็ม

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ท.ขวัญพิชัย นำกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบ และสายลับรวม 7 คน เข้าจับกุมเจ้าของร้านจำหน่ายแว่นตาและนาฬิกาละเมิดลิขสิทธิ์จำนวน 3-4 ราย ระหว่างนั้น นายศุภกฤช หรือ "เฮียจั้ว" อายุ 61 ปี เจ้าของตลาด เข้ามาสอบถามว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยไหน ทาง พ.ต.ท.ขวัญพิชัย เลยแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม แต่ไม่ได้โชว์บัตรประจำตัว

ทำให้นายศุภกฤช โมโหใช้หมัดชกหน้าไป 1 ครั้งจนล้มคว่ำ ก่อนที่กลุ่มพ่อค้าประมาณ 10 กว่าคนที่ยืนล้อมกรอบอยู่ จะเปิดฉากรุมทำร้าย พ.ต.ท.ขวัญพิชัย และลูกน้อง จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นกลุ่มผู้จำหน่ายค้าอื่นๆ ในตลาดอีกกว่า 30 คน จึงเข้ามาล้อมกรอบ จนต้องขอกำลังเสริมจากตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ให้มาช่วยเหลือนำตัวออกจากจุดเกิดเหตุอย่างทุลักทุเล

ต่อมา พล.ต.ต.นิติพงศ์ เนียมน้อย ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เดินทางมาสอบปากคำ พ.ต.ท.ขวัญพิชัย ด้วยตนเอง เพราะเป็นเรื่องที่ผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ที่ถูกทำร้ายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกำลังอยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่

โดยหลังจากพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงออกมาเผยเพียงสั้นๆ ว่า เบื้องต้น ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนพื้นที่หาข่าวเพื่อติดตามตัว นายศุภกฤช หรือ "เฮียจั้ว" มาสอบสวน และจับกุมผู้ที่มีส่วนร่วมทั้งหมดที่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เจ้าของตลาดพาพวกรุมตื้บ "รอง ผกก." กองปราบอ่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook