พระปิ๊งไอเดีย! สร้างเรือนจำแดน 1 ขังสุนัข

พระปิ๊งไอเดีย! สร้างเรือนจำแดน 1 ขังสุนัข

พระปิ๊งไอเดีย! สร้างเรือนจำแดน 1 ขังสุนัข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 ก.ค.) ได้รับแจ้งจากประชาชนที่วัดศรีสุรโยธิน ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราสีมา มีการติดป้ายข้อความว่า เรือนจำสุนัข แดน 1 สร้างความประหลาดใจให้กับประชาชนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

จากการเดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พบว่าที่ก่อสร้างอยู่บริเวณริมรั้วด้านหลังวัด พื้นที่ขนาด 200 ตารางวา มีการนำตาข่ายเหล็ก มาล้อมรั้วไว้อย่างมิดชิด มีการติดกระแสไฟแรงต่ำไว้ ป้องกันสุนัขขุดดินหลบหนี ภายในพบสุนัขหลายขนาด จำนวนกว่า 20 ตัว

จากการสอบถามพระเสกสรร คเวสโก อายุ 66 ปี รักษาการเจ้าอาวาส ได้ให้ข้อมูลว่า สร้างมานานกว่า 1 ปี โดยเพิ่งย้ายมาอยู่บริเวณดังกล่าวได้ประมาณ 3 เดือน โดยตนเป็นคนคิดชื่อ เรือนจำสุนัขแดน 1 ขึ้นมา เพื่อเป็นการเสียดสีสังคม

เนื่องจากทางวัดมีประชาชนเดินทางมาปฏิบัติธรรมเป็นประจำทุกวัน และมีคนมาปล่อยทิ้งสุนัขที่วัด และสุนัขส่งเสียงรบกวนการปฏิบัติธรรม อีกทั้งยังพบว่าสุนัขมีประวัติทำร้ายร่างกายคนมาแล้ว ตนจึงจัดพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน เพื่อป้องกันสุนัขทำร้ายผู้คน

อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากถึงผู้ใหญ่ใจดี ขณะนี้ทางวัดยังขาดแคลนอาหารและเพิงที่พักสุนัข เนื่องจากสุนัขมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในอนาคตตนจะทำเรื่องจำสุนัขแดน 2 เพื่อไว้ขังลูกสุนัข การที่ขังรวมกันทำให้สุนัขกินอาหารไม่อิ่ม

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พระปิ๊งไอเดีย! สร้างเรือนจำแดน 1 ขังสุนัข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook