เจ้าของตลาดนัดมอบตัว ยันไม่ได้ต่อยรองผกก.

เจ้าของตลาดนัดมอบตัว ยันไม่ได้ต่อยรองผกก.

เจ้าของตลาดนัดมอบตัว ยันไม่ได้ต่อยรองผกก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 จากกรณี พ.ต.ท.ขวัญพิชัย มะโนเจริญทรัพย์ รองผกก.หัวหน้าชุดสืบสวนปราบปรามปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการ 2 กองบังคับการกองปราบปราม กับ ร.ต.ท.ระพีพงษ์ สารตี รองหัวหน้าชุดฯ ถูกเจ้าของตลาดและกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ภายในตลาดนัดแห่งหนึ่ง ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ล้อมกรอบ แล้วรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ขณะเข้าไปจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์นั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เจ้าของตลาดพาพวกรุมตื้บ "รอง ผกก." กองปราบอ่วม)

 ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. นายศุภกฤช หรือ “เฮียจั้ว” อายุ 61 ปี เจ้าของตลาด เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว โดยมีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดจำนวนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจ และคอยประคองนายศุภกฤช เวลาเดินเนื่องจากขาไม่ค่อยดี

 โดยนายศุภกฤช ให้การว่า ความจริงแล้วตนไม่ได้ทำร้ายร่างกายตำรวจแต่อย่างใด แต่ในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่มาในชุดนอกเครื่องแบบ ระหว่างนั้น พ.ต.ท.ขวัญพิชัย ได้เดินเข้ามาแสดงตัวว่าเป็นตำรวจกองปราบปราม 

ตนจึงขอดูบัตรประจำตัว พ.ต.ท.ขวัญพิชัย จึงควักกระเป๋าสตางค์ออกมา แล้วเปิดให้ดูแต่พยายามใช้มือปิดบังบัตร ไม่ให้เห็นรายละเอียดว่าอยู่สังกัดไหน ตนเลยพยายามจะดึงบัตรมาดูจนเกิดการยื้อแย่งกันเล็กน้อย จากนั้น พ.ต.ท.ขวัญพิชัย จึงรีบเก็บกระเป๋าสตางค์ทันที 

ตนจึงสอบถามชายสวมเสื้อกั๊กอีกครั้ง ว่าเป็นตำรวจหรือไม่ ชายคนนั้นจึงหันมาบอกว่า “ไม่ได้เป็นตำรวจ” ตนจึงทักท้วงไปว่าถ้าไม่ใช่ตำรวจ แล้วจะมาเอาสินค้าของคนอื่นไปได้อย่างไร ด้วยความโมโหจึงพยายามจะเงื้อมือตบศีรษะ แต่ก็ถูกชายสวมเสื้อกั๊กใช้มือบีบคอ 

กลุ่มพ่อค้าที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่จึงกรูกันเข้ามาช่วย จนเกิดชุลมุนชกต่อยกันขึ้น ทาง พ.ต.ท.ขวัญพิชัย กับ ร.ต.ท.ระพีพงษ์ เข้าไปห้ามปรามเลยถูกลูกหลงไปด้วย และขอยืนยันอีกครั้งว่าตนไม่ได้ลงมือทำร้ายตำรวจแต่อย่างใด

 ด้าน นายนำพล อายุ 26 ปี พ่อค้าขายแว่นตา เปิดเผยว่า ยอมรับว่ามีแว่นตาบางอันที่ละเมิดลิขสิทธิ์แต่บางอันไม่ใช่ ตอนแรกตนไม่ทราบว่าเป็นตำรวจจริงหรือปลอม เลยให้เพื่อนพ่อค้าด้วยกันไปตามเจ้าของตลาดมาพูดคุย จนกระทั่งเรื่องบานปลายและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

 เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหานายศุภกฤช ว่าร่วมกันขัดขวางเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนจะปล่อยตัวกลับหลังสอบปากคำ เนื่องจากมาเข้ามอบตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook