ปนัดดาเชื่อปมน.ศ.เคลื่อนไหวไม่ลุกลาม-ปัดเผด็จการ

ปนัดดาเชื่อปมน.ศ.เคลื่อนไหวไม่ลุกลาม-ปัดเผด็จการ

ปนัดดาเชื่อปมน.ศ.เคลื่อนไหวไม่ลุกลาม-ปัดเผด็จการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ม.ล.ปนัดดา' มั่นใจ ปม 14 น.ศ.เคลื่อนไหวไม่ลุกลาม ขอสถาบันการศึกษา ชี้แจงปัดเผด็จการ ขณะที่ 'วัชระ' ค้าน อดีตน.ศ.รามฯร้องปล่อย 14 ดาวดิน

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการเคลื่อนไหวของนักศึกษา ว่า ทางสถานศึกษาต้องช่วยให้คำแนะนำถึงสถานการณ์ของชาติบ้านเมืองในขณะนี้ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งทุกคนอยากให้เกิดความสามัคคีของคนในชาติ หากเกิดความแตกแยกความปรองดองก็จะเกิดขึ้นยาก ทั้งนี้ พลังนักศึกษาถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเป็นกำลังใจให้ประเทศชาติในวันข้างหน้า ซึ่งจากการที่ไปพบปะนักศึกษาหลายสถาบัน ได้เห็นพลังบริสุทธิ์ของเยาวชนที่อยากจะเห็นบ้านเมือง เจริญรุ่งเรือง มีประชาธิปไตยเกิดขึ้น ซึ่งประชาธิปไตยจะเกิดขึ้นได้ ก็ต้องมีความเห็นอกเห็นใจกัน และมีความเข้าใจขั้นพื้นฐานที่จะนำประเทศไปสู่ความสามัคคีได้

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าคงไม่ลุกลามเหมือนในอดีต และยืนยันว่าฝ่ายบริหารไม่ได้เป็นเผด็จการทุกอย่างทำเพื่อความโปร่งใสของบ้านเมือง เน้นเรื่องการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ต้องการให้ข้าราชการเป็นตัวอย่างอย่างยั่งยืนให้กับประชาชน


'วัชระ' ค้านอดีตน.ศ.รามฯร้องปล่อย14ดาวดิน

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง รวบรวมรายชื่อ 110 คน เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักศึกษาที่ถูกจับกุม 14 คน โดยอ้างว่า นักศึกษากลุ่มดังกล่าวมีความใกล้ชิด กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตนจึงไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว อีกทั้งในขณะที่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยรามคำแหงถูกลุ่มคนเสื้อแดงล้อมและถูกยิงจนเสียชีวิต นักศึกษากลุ่มนี้ไม่เคยออกมาเรียกร้องเพื่อรุ่นน้องแต่ประการใด

พร้อมกันนี้ยังได้ขอบคุณ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า พลังของนักศึกษาเป็นพลังบริสุทธิ์และยินดีที่จะเปิดพื้นที่พูดคุยกับนักศึกษาที่ถูกคุมขังอยู่ ซึ่งมองว่าเป็นสัญญาณอันดีที่จะได้ทำความเข้าใจกับนักศึกษา ส่วนกรณีที่มีองค์กรต่างชาติมาร้องเรียนให้มีการปล่อยตัวนักศึกษานั้น เป็นเพราะมีการล็อบบี้จากระบอบทักษิณ







แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook