นายกฯขออย่าพูดทำขัดแย้งยึดกม.ท่าทีนานาชาติดีขึ้น

นายกฯขออย่าพูดทำขัดแย้งยึดกม.ท่าทีนานาชาติดีขึ้น

นายกฯขออย่าพูดทำขัดแย้งยึดกม.ท่าทีนานาชาติดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากญี่ปุ่น บอกประชุมลุ่มน้ำโขงสำเร็จหลายด้าน เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย พร้อมเร่งลดขัดแย้ง ยันท่าทีนานาชาติดีขึ้น

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับภายหลังเดินทางกลับจากการประชุมผู้นำลุ่มน้ำโขง-ญี่ปุ่น ครั้งที่ 7 ให้สัมภาษณ์ว่าประสบความสำเร็จในการประชุม หลายด้าน ทั้งเรื่องความร่วมมือในการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ระหว่างไทย เมียนมา และญี่ปุ่น ทั้งนี้เพื่อความเชื่อโยงในภูมิภาคอาเซียน ขณะที่การพบปะกับนักธุรกิจญี่ปุ่น ก็ยินดีที่มาร่วมลงในในประเทศไทย เพราะไทยเป็นจุดศุนย์กลาง ในการเชื่อมโยงในด้านต่างๆ โดยที่ไทยก็จะก้าวเดินไปพร้อมกับประเทศเพื่อนบ้าน เพราะทุกประเทศในอาเซียนมีความสำคัญทั้งหมด ซึ่งรัฐบาลนี้ก็จะพยายามขับเคลื่อนนโยบายในเวลาที่เหลืออยู่

พร้อมกันนี้การหารือระหว่างไทยไทยและญี่ปุ่นนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น มีความสนใจในเรื่องสินค้าเกษตร ทั้งเนื้อสัตว์ ผลไม้ จึงมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูในเรื่องนี้ เป็นพิเศษ ขณะที่ไทยเชิญชวนให้ญี่ปุ่นมาลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมที่จะกำหนดกิจกรรมที่น่าสนใจให้ ไม่ใช่ต่างคนต่างทำ

นายกรัฐมนตรี ยังมองว่า ขณะนี้ต่างประเทศไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นแล้ว ดังนั้นประเทศไทยต้องช่วยกันลดความขัดแย้ง เพื่อนำประเทศไปสู่ประชาคมโลก และอยู่ภายใต้กติกา ซึ่งท่าทีต่างประเทศโดยเฉพาะญี่ปุ่นก็มีความเข้าใจอันดีกับไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook