ดุสิตโพลคนห่วงภัยแล้งกระทบศก.สนข่าวนศ.ประท้วง

ดุสิตโพลคนห่วงภัยแล้งกระทบศก.สนข่าวนศ.ประท้วง

ดุสิตโพลคนห่วงภัยแล้งกระทบศก.สนข่าวนศ.ประท้วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนดุสิตโพล เผย ประชาชนส่วนใหญ่ห่วงปัญหาภัยแล้งทำให้ส่งผลต่อเกษตรกรและเศรษฐกิจของประเทศไทย สนใจข่าวนักศึกษาประท้วง

ท่ามกลางสถานการณ์บ้านเมือง ณ วันนี้ มีหลายประเด็นที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นข่าวการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มนักศึกษา ร่างรัฐธรรมนูญ ภัยแล้ง สินค้าแพง ฆาตกรรมเสี่ยสมยศ วิกฤตหนี้กรีซและอีกหลายเรื่องที่เป็นประเด็นร้อนอยู่ขณะนี้ เพื่อที่จะเป็นแนวทางในการนำเสนอข่าวของสื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน "สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จึงได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชน ทั่วประเทศ จำนวน 1,468 คน ระหว่าง วันที่ 29 มิถุนายน - 4 กรกฎาคม 2558 สรุปผลได้ ดังนี้

โดยอันดับที่ 1 ร้อยละ 87.19 สนใจข่าวภัยแล้ง เพราะ ส่งผลกระทบต่อประเทศและเห็นใจเกษตรกรไทยที่ได้รับความเดือดร้อน อันดับที่ 2 ร้อยละ 83.92 สนใจเรื่องนักศึกษาประท้วง เพราะเป็นการจุดกระแสทำให้เกิดการเคลื่อนไหวทางการเมืองขึ้นมาอีกครั้ง ส่งผลกระทบต่อรัฐบาลและภาพลักษณ์ของประเทศ อันดับที่ 3 ร้อยละ 79.29 สนใจ สินค้าแพง เพราะมีผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ และการดำรงชีวิตประจำวัน อันดับที่ 4 ร้อยละ 73.84 สนใจ ร่างรัฐธรรมนูญ เพราะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองไทย อยากได้ประชาธิปไตยที่แท้จริง

ขณะที่ อันดับที่ 5 เสี่ยสมยศ ถูกฆาตกรรม เพราะอยากรู้ข้อเท็จจริง สาเหตุการตาย ใครเป็นผู้บงการ อยากให้ตำรวจจับตัวคนร้ายให้ได้ อันดับที่ 6 การเลือกตั้ง เพราะบ้านเมืองจะได้เดินหน้าต่อไปได้ เป็นประชาธิปไตย ต่างชาติให้การยอมรับ อันดับที่ 7 วิกฤตหนี้กรีซ  เพราะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก กลัวว่าประเทศไทยอาจได้รับผลกระทบไปด้วย อันดับที่ 8 โจร/ขโมย เป็นภัยสังคม มีข่าวให้เห็นให้ติดตามทุกวัน, จะได้รู้ข้อมูลข่าวสาร เพื่อป้องกันตัวเองและคนในครอบครัว อันดับที่ 9 ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นข่าวดังที่หลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ มีกระแสต่อต้านจากสังคม เนื่องจากมีการขู่ว่าจะปิดบัญชี และอันดับที่ 10 หนี้ของประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook