อนุสรณ์ยันทักษิณไม่ใช้อิทธิพลการเมืองเอื้อAIS

อนุสรณ์ยันทักษิณไม่ใช้อิทธิพลการเมืองเอื้อAIS

อนุสรณ์ยันทักษิณไม่ใช้อิทธิพลการเมืองเอื้อAIS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อนุสรณ์' ยืนยัน อดีตนายกฯ 'ทักษิณ' ไม่ได้ใช้อิทธิพลทางการเมืองเอื้อ AIS บอก 'วิชา' ไม่ควรว่าประชาชนถูกครอบงำ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้อิทธิพลทางการเมืองเอื้อ เอไอเอส ติดตั้งเสาสัญญาณอากาศโทรศัพท์เคลื่อนที่บริเวณชั้นดาดฟ้าของสถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ดำรงตำแหน่งนายกฯ ว่า ข้อมูลที่ นายวัชระ นำมาเปิดเผยนั้นล้วนเป็นเท็จทั้งสิ้น เป็นการฉวยโอกาสที่น่าละอาย ใช้โอกาสที่คนอื่นถูกห้ามพูด ออกมาพูดใส่ร้ายฝ่ายตรงข้าม ทำลายบรรยากาศปรองดองสมานฉันท์ของบ้านเมือง ควรถูกปรับทัศนคติมากที่สุด ทั้งนี้ หาก นายวัชระ มีข้อมูลหลักฐานจริง จนสามารถพิสูจน์ได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้อิทธิพลการเมืองในเรื่องนี้ ยินดีบริจาคเงินจำนวนหนึ่งแสนบาท ให้กับมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนฯ ส่วนใครจะเกี่ยวข้องอย่างไร ต้องไปว่ากันตามกฎหมายไม่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท. ทักษิณ ซึ่งในช่วงเวลานั้น เป็นนายกรัฐมนตรี มุ่งมั่นที่จะผลักดันโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรคกองทุนหมู่บ้าน พักชำระหนี้เกษตรกร บ้านเอื้ออาทร หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ฯลฯ คงไม่มีเวลาจะไปใส่ใจหาประโยชน์จากการตั้งเสาเพียงต้นเดียว แม้การพูดเรื่องนี้ จะเข้าข่ายที่สามารถฟ้องร้องเอาผิดได้ แต่ไม่ต้องการฟ้องร้อง เพียงแค่อยากถาม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า มีความภาคภูมิใจในตัว นายวัชระ แค่ไหน ถึงได้ปล่อยให้ออกมาสร้างปัญหาให้สังคมอยู่ตลอดเวลาแบบนี้

ส่วนกรณีที่ นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ระบุ เชื่อว่าคนอีสาน เหนือ ถูกครอบงำนั้น ป.ป.ช. สองมาตรฐาน ถือเป็นใบเสร็จชิ้นสำคัญ ที่จะมัดตัวนายวิชาเอง ว่า มีทัศนคติและความเชื่ออย่างไรในการทำหน้าที่ วันนี้ประชาชนไปไกลมาก แต่ นายวิชา ยังเชื่อว่าประชาชนถูกครอบงำ โดยไม่ยอมพิจารณาถึงสาเหตุหลักเลยว่า เพราะเหตุใดประชาชนจึงเห็นว่า ป.ป.ช. เป็นแบบนั้น ซึ่งโครงการจำนำข้าวใช้เวลาแค่ 21 วัน รวบรัด ตัดพยานหลักฐาน เร่งดำเนินคดีเต็มที่ ในขณะที่คดีประกันราคาข้าวใช้เวลา 4 ปี คดี ปรส. 8 แสนล้าน คดีทุจริตโรงพักทั่วประเทศ ไม่มีความคืบหน้า รวมถึงการเดินหน้าถอดถอน 248 อดีต ส.ส.แก้รัฐธรรมนูญ ให้ ส.ว.มาจากการเลือกตั้ง ทั้งที่ สนช. ลงมติไม่ถอดถอน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา แต่ไม่ถอดถอน 38 อดีต ส.ว. แต่ ป.ป.ช. ก็ยังจะให้ สนช. ถอดถอนให้ได้ 

อย่างไรก็ตาม นายวิชา ควรจะบรรยายหรือทำความเข้าใจให้กระจ่างชัดมากที่สุด ไม่ควรว่าประชาชนถูกครอบงำ พร้อมขอตรวจสอบ กรรมการ ป.ป.ช. ของ นายภักดี โพธิศิริ เพราะอาจขาดคุณสมบัติในการดำรงดำแหน่ง เนื่องจากไม่ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัทฯ ที่มุ่งแสวงหากำไร ภายใน 15 วัน ตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงคดีของ นางสุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. ที่ถูกกล่าวหาว่า ทุจริตโดยการประพฤติมิชอบในข้อหาการประกวดราคาการให้เช่าเนื้อที่โฆษณาในรถโดยสารปรับอากาศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook