แพล่องเขื่อนศรีนครินทร์ล่ม นักท่องเที่ยวรอดหวุดหวิด

แพล่องเขื่อนศรีนครินทร์ล่ม นักท่องเที่ยวรอดหวุดหวิด

แพล่องเขื่อนศรีนครินทร์ล่ม นักท่องเที่ยวรอดหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม นายเสรี คงอยู่ นายอำเภอศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้เกิดเหตุการณ์แพล่องของผู้ประกอบการรายหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะเป็นแพชั้นเดียว ล่มลงบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ สาเหตุคาดว่าเกิดจากกระแสลมที่กรรโชกแรง

แต่โชคดีที่ก่อนเกิดเหตุ แพล่องดังกล่าวได้นำนักท่องเที่ยวขึ้นบนฝั่งแล้ว ก่อนที่แพจะล่องออกไปและล่มลงในภายหลัง จึงทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายเสรี กล่าวว่า ขณะนี้ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ สภาพอากาศค่อนข้างมีลมกระโชกแรง โดยเฉพาะช่วงเช้า และช่วงบ่ายของทุกวัน ทำให้เกิดมีคลื่นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะแพล่องที่นำนักท่องเที่ยวเที่ยวบริเวณอ่างเก็บน้ำท้ายเขื่อนศรีนครินทร์ จะต้องระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ

หากไม่จำเป็นจะต้องงดนำนักท่องเที่ยวล่องแพในช่วงเวลาดังกล่าวอย่างเด็ดขาด เพราะกระแสลมที่พัดแรงอาจส่งผลให้แพล่มก็เป็นได้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ล่องแพตามเวลาปกติ จะต้องสวมเสื้อชูชีพเพื่อป้องกันตัวอยู่ตลอดเวลา เพราะอาจเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นได้

"อย่างไรก็ตามทางอำเภอศรีสวัสดิ์ จะหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการแพล่องที่มีอยู่ เพื่อหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นมาอีก ที่ผ่านมาตนได้มีนโยบาย ศรีสวัสดิ์โมเดล ขึ้น โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายร่วมกัน ดูแลรักษาความปลอดภัย

โดยเฉพาะผู้ประกอบการชาวแพล่อง จะต้องให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการเป็นพิเศษ และเฝ้าติดตามรายงานสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาทุกครั้ง"นายเสรี กล่าว

ขณะที่มีรายงานว่า สำหรับแพล่องที่ล่มช่วงเช้าที่ผ่านมา สาเหตุเกิดจากทุ่นแพรั่ว ทำให้น้ำไหลเข้า แพจึงค่อยๆ จมลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook