ถ.เลียบคลองพระยาบันลือลาดบัวหลวงทรุดกว่า2ม.

ถ.เลียบคลองพระยาบันลือลาดบัวหลวงทรุดกว่า2ม.

ถ.เลียบคลองพระยาบันลือลาดบัวหลวงทรุดกว่า2ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถนนเลียบคลองพระยาบันลือ อ.ลาดบัวหลวง ทรุดกว่า 2 เมตร ต้องปิดการจราจร รถใหญ่ไม่สามารถผ่านได้ เหตุดินสไลด์ เพราะภัยแล้งหนักสุดในรอบ16 ปี

นายฤทธิ์สรรค์ เทพพิทักษ์ นายอำเภอลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบถนนสายลาดบัวหลวง-สามเมืองเลียบคันคลองพระยาบันลือ บริเวณหน้ามัสยิดนูรุ้ลฮิดายะห์ (สุเหร่าใหม่) หมู่ 2 ต.สามเมือง อ.ลาดบัวหลวง หลังได้รับแจ้งว่า ถนนเกิดการทรุดตัวลึกกว่า 2 เมตร เป็นระยะทางกว่า 100 เมตร รถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ โดยถนนที่ทรุดตัวได้ดันแนวเขื่อนคอนกรีตเอนจวนจะพังลงไปในคลอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดการจราจร รถใหญ่ไม่สามารถสัญจรได้ มีเพียง รถ จยย. และรถจักรยาน ที่สามารถผ่านได้

นายอำเภอลาดบัวหลวง กล่าวว่า ถนนได้เริ่มทรุดตัวเล็กน้อย เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (4 ก.ค.) กระทั่งเมื่อช่วงสายที่ผ่านมาปรากฏว่าถนนได้ทรุดตัวพังลงไปทั้งแถบ โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีรถสัญจรผ่านมา ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากสภาพภัยแล้ง น้ำในคลองได้ลดลงมากในรอบ 16 ปี จึงทำให้ดินใต้แนวเขื่อนสไลด์ตัวจนถนนทรุด

ขณะนี้ได้ประสานไปยังทางหลวงชนบทอยุธยา เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบแล้ว ทั้งนี้จะรีบดำเนินการสำรวจความเสียหาย รวมทั้งจะส่งเครื่องจักรหนักเข้าปรับพื้นที่เพื่อให้รถสามารถวิ่งได้ในวันพรุ่งนี้ หลังจากนั้นจะเฝ้าดูอีกเป็นเวลาประมาณ1-2 สัปดาห์ เมื่อถนนหยุดการเคลื่อนตัวแล้ว จึงจะทำผิวลาดยาง ชั่วคราวให้สัญจรได้สะดวกขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook