ประวิตรนัดก.ตร.ถกด่วนพรุ่งนี้จี้เคลียร์ปมศรีวราห์

ประวิตรนัดก.ตร.ถกด่วนพรุ่งนี้จี้เคลียร์ปมศรีวราห์

ประวิตรนัดก.ตร.ถกด่วนพรุ่งนี้จี้เคลียร์ปมศรีวราห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร นัด ก.ตร. ถกด่วนพรุ่งนี้ เวลา10.00 น. ที่ห้องศรียานนท์ อาคาร 1 ตร. จี้ เคลียร์ปม 'ศรีวราห์'

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.)ได้สั่งการด่วน ให้นัดประชุมก.ตร.ครั้งที่ 10/2558 ขึ้นในเวลา10.00 น.วันที่ 6 กรกฎาคม ที่ห้องศรียานนท์ อาคาร 1 ตร.เพื่อพิจารณาวาระเร่งด่วน ที่ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) คัดค้าน การลงมติของ ก.ตร. ที่มีการลงคะแนนลับ 2 ครั้ง ในการประชุม
ก.ตร.ครั้งที่ 8/2558 เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน อีกครั้ง  ซึ่งผลการลงมติครั้งนั้นเสียงข้างมากให้อุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด ในคดีที่ศาลปกครองกลางพิพากษาให้ ก.ตร.ถอนมติในการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 9/2555 เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2555 ที่เพิกถอนการได้รับสิทธิทวีคูณในการเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ซึ่งทำให้ พล.ต.ท.ศรีวราห์ เสียสิทธิในการได้เลื่อนตำแหน่งเป็น "ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1"ในการแต่งตั้งวาระประจำปี 2553

อย่างไรก็ตาม ก.ตร.ได้พิจารณาเรื่องที่พล.ต.ท.ศรีวราห์ ร้องคัดค้านไปแล้วในการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 9/2558 เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่าน แต่ ก.ตร.หลายคนแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวางและขอกลับไปทบทวนข้อกฎหมายอีกครั้ง ทำให้การประชุม ก.ตร.เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ยังไร้ข้อยุติ ก.ตร.มีมติให้เลื่อนการพิจารณา

ทั้งนี้ ทันทีที่ประธาน ก.ตร.ทราบเรื่อง ได้สั่งให้นัดประชุมเพื่อหาข้อสรุปเรื่องนี้โดยด่วนที่สุดและสั่งกำชับให้ ก.ตร. ทุกคนเข้าประชุมพร้อมเพรียงกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook