กปน.เตรียม12จุดจ่ายน้ำช่วยภาคอุตสาหกรรม

กปน.เตรียม12จุดจ่ายน้ำช่วยภาคอุตสาหกรรม

กปน.เตรียม12จุดจ่ายน้ำช่วยภาคอุตสาหกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กปน. เตรียมจุดจ่ายน้ำ 12 จุดช่วยภาคอุตสาหกรรม พร้อมคิดค่าน้ำประปาราคาพิเศษช่วยชาวนา-ชาวสวน

นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาในขณะนี้ ส่งผลให้การผลิตน้ำประปายังทรงตัว และอาจมีแนวโน้มดีขึ้นหากมีปริมาณฝนตกอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามสำหรับโรงพยาบาล สถานประกอบการ และภาคอุตสาหกรรมบางประเภท ที่จำเป็นต้องใช้น้ำประปาที่มีค่าความนำไฟฟ้าที่เหมาะสมกับสินค้า กปน. ได้ตั้งจุดจ่ายน้ำ 12 จุด ในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งรับน้ำจากโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ และไม่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง อาทิ สำนักงานประปาสาขาบางกอกน้อย, ตากสิน, ภาษีเจริญ, บางบัวทอง, เทศบาลเมืองพระประแดง, โรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ เป็นต้น

สำหรับเกษตรกรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ที่ไม่สามารถนำน้ำธรรมชาติจากคู คลอง หรือ แม่น้ำมาใช้รดน้ำในพื้นที่การเกษตรเพราะได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำเค็ม และจำเป็นต้องใช้น้ำประปาเพื่อลดความเสียหายในภาคการเกษตร กปน. จึงคิดค่าน้ำประปาราคาพิเศษ คือ ค่าน้ำ 50 ลูกบาศก์เมตรแรก คิดในราคาอัตราค่าน้ำประปาประเภทที่อยู่อาศัย 8.50 บาท ส่วนค่าน้ำ ตั้งแต่ลูกบาศก์เมตรที่ 51 เป็นต้นไป คิดอัตราค่าน้ำคงที่ 10.50 บาท จนกว่าสถานการณ์น้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบสามารถลงทะเบียนขอรับการลดหย่อนดังกล่าวได้ ณ สำนักงานประปาสาขาใกล้บ้าน ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการประชาชน โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook