ทนายไม่ประกัน14นศ.,ค้านฝากขังศาลทหารสมช.ขอปล่อยตามกม.

ทนายไม่ประกัน14นศ.,ค้านฝากขังศาลทหารสมช.ขอปล่อยตามกม.

ทนายไม่ประกัน14นศ.,ค้านฝากขังศาลทหารสมช.ขอปล่อยตามกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความ 14 นักศึกษา เตรียมยื่นศาลทหาร คัดค้าน คำร้องฝากขังผลัด 2 ขณะกลุ่มเพื่อน น.ศ. เตรียมจัดกิจกรรม ให้กำลังใจเพื่อนในเรือนจำ ด้าน สมช. ห่วงแตกแยกขอปล่อยตามขั้นตอนกฎหมาย

นายอานนท์ นำพา ทีมทนายความกลุ่มนักศึกษา 14 คน ที่ถูกจับกุมกรณีร่วมชุมนุมต่อต้านคำสั่ง คสช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้เวลา 17.00 น. กลุ่มเพื่อน 14 นักศึกษา และมวลชนที่ให้การสนับสนุน จะจัดกิจกรรมใหญ่ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้ที่ไม่ต้องการอำนาจเผด็จการ และต้องการให้กำลังใจเพื่อนนักศึกษาได้มาแสดงออกร่วมกัน ทั้งการแสดงดนตรี ละคร เสวนา นิทรรศการ สำหรับกิจกรรมนี้จัดขึ้นก่อนวันครบกำหนดฝากขังกลุ่มนักศึกษา ในวันอังคารที่ 7 ก.ค. นี้  ซึ่งจนถึงขณะนี้ กลุ่มนักศึกษา ยังคงยืนยันว่าจะไม่ขอประกันตัว แต่ในวันฝากขังผลัดฟ้องครั้งที่ 2 นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของนักศึกษา จะไปยื่นคำร้องต่อศาลทหาร เพื่อคัดค้านคำร้องฝากขังครั้งที่ 2 ที่ศาลทหารกรุงเทพ แทน

 

สมช.ห่วงแตกแยก ขอปล่อยตาม กม.

นายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ถึงความคืบหน้าความเคลื่อนไหวหลังการจับกุม 14 นักศึกษา "กลุ่มดาวดิน" ในส่วนตัวเห็นว่าควรปล่อยให้เป็นการดำเนินการต่างๆ นั้น เป็นไปตามกฎหมายและขอให้ประชาชนหยุดตามสถานการณ์ดังกล่าว เนื่องจากการติดตามสถานการณ์มากเกินไปนั้น จะทำให้เป็นการสร้างกระแสทางความรู้สึกและจะส่งผลต่อบ้านเมือง ทำให้เกิดการแบ่งแยกออกเป็น 2 ฝ่าย ซึ่งประเทศไทยในขณะนี้กำลังต้องการความสามัคคีปรองดอง หากมีเรื่องใดที่มีการกระทำผิดก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ก็ได้แสดงท่าทีแล้วว่า พลังนักศึกษาเป็นพลังบริสุทธิ์ และพร้อมที่จะเจรจากับกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหว  


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook