อยุธยาน้ำในคลองแห้ง ทำถนนทรุดลึก 2 เมตร

อยุธยาน้ำในคลองแห้ง ทำถนนทรุดลึก 2 เมตร

อยุธยาน้ำในคลองแห้ง ทำถนนทรุดลึก 2 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยุธยา 6 ก.ค.-อยุธยาน้ำในคลองแห้งทำถนนสายลาดบัวหลวง-ไม้ตรา พัง ทางหลวงชนบทหวั่นคลองส่งน้ำหลายแห่งน้ำลดส่งผลถนนทรุดเพิ่ม ขณะที่เกษตรกรยังเร่งสูบน้ำไม่หยุด

ถนนสายลาดบัวหลวง-ไม้ตรา ช่วง ม.3 ต.สามเมือง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ทรุดตัว ทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ และหวั่นจะเกิดอันตราย พบว่าจุดที่มีการทรุดตัวเป็นถนนสายหลักลาดยางแอสฟร้านท์ เส้นทางห่างจากหน้า อ.ลาดบัวหลวง ประมาณ 3 กม. ตั้งแต่หน้ามัสยิสสุเหร่าใหม่ ขนานไปตามคลองพระยาบรรลือ ความยาวประมาณ 60 เมตร โดยถนนดังกล่าวมีความกว้างประมาณ 6 เมตร และยังมีช่องทางจักรยานอีกประมาณ 1 เมตร สภาพมีการสไลด์ของดินชั้นล่างลึกลงไปกว่า 2 เมตร แม้จะมีการสร้างแนวเขื่อนป้องกันก็ตาม

นายเอกวิทย์ ขุนทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.สามเมือง เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้สร้างเมื่อประมาณปี 2555 และเสร็จเมื่อประมาณปลายปี 2557 ระยะทางยาวกว่า 40 กม. สร้างจาก ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ยาวมาถึง ต.ไม้ตรา อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนหน้านี้ถนนเส้นนี้เกิดรอยร้าวช่วงกลางถนน และแจ้งให้ทางอำเภอและหมวดการทางทราบแล้ว กระทั่งคืนวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ถนนทรุดตัวลงอย่างรวดเร็ว

สาเหตุมาจากระดับน้ำในคลองลดลงประมาณ 2 เมตร ทำให้ดินใต้แนวถนนทรุดลง นอกจากน้ำในคลองน้อยแล้ว ยังมาจากการที่เกษตรกรเร่งสูบน้ำเพื่อทำนา เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางชลประทานแจ้งงดการจ่ายน้ำจนถึงเดือน พ.ค. จนครบระยะเวลาเกษตรกรจึงทำการปลูกข้าวทันที ทั้งที่ไม่มีน้ำจึงต้องเร่งสูบน้ำจนน้ำแห้งคลอง

ด้าน นายธงชัย วิจิรรณพัสดุ ผ.อ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทเสนา เดินทางมาที่เกิดเหตุ และให้คนงานทำป้ายสัญลักษณ์ห้ามรถผ่านเด็ดขาด และเปิดเผยว่า วันที่ 6 ก.ค. จะเร่งดำเนินการซ่อมแซมทันที โดยจะซ่อมให้สามารถใช้ถนนได้ชั่วคราว คาดใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน และขณะนี้ได้ออกสำรวจความเสี่ยงในการเกิดการทรุดตัวของถนนเส้นเดียวกันนี้ พบว่ายังมีอีกหลายเส้นทางที่เป็นคลองชลประทานที่น้ำแห้งมีโอกาสถนนทรุดตัวเพิ่มขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook