อุดมเดชยันไม่มองนศ.เป็นศัตรูย้ำยึดกม.

อุดมเดชยันไม่มองนศ.เป็นศัตรูย้ำยึดกม.

อุดมเดชยันไม่มองนศ.เป็นศัตรูย้ำยึดกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.อ.อุดมเดช" ยัน รบ.ไม่ได้เห็น 14 น.ศ.เป็นศัตรู ย้ำต้องดำเนินการตามกฎหมายเพื่อความสงบเรียบร้อย ขณะลงพื้นที่ให้กำลังใจทหารชายแดน กองทัพภาค 2 ย้ำเร่งแก้ปัญหาภัยแล้ง

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ทางรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ได้มองกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวเป็นศัตรู แต่ต้องรักษาความสงบ เนื่องจากมีการดำเนินการที่ขัดต่อกฎหมายและคำสั่งของ คสช. จึงต้องถูกควบคุมดำเนินคดี เพราะเหตุการณ์อาจพัฒนาไปสู่ความไม่สงบได้

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังต้องจำเป็นดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายไปสู่ศาลทหารต่อไป แต่ทั้งนี้ เห็นว่ายังพอมีทางออกที่เหมาะสม ในฐานะที่ยังเป็นเยาวชน ส่วนการรวมตัวเคลื่อนไหวในพื้นที่ต่างจังหวัด เช่น จ.เชียงใหม่ เมื่อวานนี้นั้น หากอยู่ในกรอบก็สามารถแสดงออกได้แต่ต้องเหมาะสม เพราะหากเกินเลยไปต้องดูตามกฎหมาย และทั้งนี้ เห็นว่า ยังมีผู้ที่ต้องการความสงบเรียบร้อยเช่นกัน ดังนั้น จึงไม่อยากให้มีการเผชิญหน้ากัน ซึ่งขอเวลาให้รัฐบาลทำงานต่อไป เพื่อไปสู่ประชาธิปไตยที่ทุกฝ่ายต้องการ และขอให้ช่วยกันดูแลสถานการณ์

ส่วนเรื่องของปัญหาภัยแล้งนั้น ในส่วนของทางกองทัพบก ยังคงดำเนินการเร่งขุดลอกคูคลอง และขุดเจาะบ่อบาดาล ตามนโยบายและแผนบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล และดำเนินการร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ขณะเดียวกัน รัฐบาลกำลังดำเนินการในเรื่องสินค้าราคาถูกในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ซึ่งเตรียมการไว้แล้ว ขณะที่ในเรื่องของฝนหลวง ก็ยังดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยไม่ได้ทอดทิ้งและคำนึงถึงประชาชน

นอกจากนี้ พล.อ.อุดมเดช ระบุว่า การเดินทางลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และสุรินทร์ วันนี้ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ในพื้นที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยในส่วนของพื้นที่ชายแดนดังกล่าว ถือว่าไม่มีปัญหาอะไร และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทางกัมพูชา แต่อาจมีในเรื่องของประชาชนกัมพูชา เข้ามาตัดไม้ในพื้นที่แล้วโดนจับกุม ซึ่งก็ดำเนินการตามกฎหมาย ขณะที่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ยังคงเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดและการลักลอบตัดไม้อย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook