สมบัติรอดูการปรับแก้รธน.อีกก่อนตัดสินใจ

สมบัติรอดูการปรับแก้รธน.อีกก่อนตัดสินใจ

สมบัติรอดูการปรับแก้รธน.อีกก่อนตัดสินใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สปช.สมบัติ มองปรับแก้ ร่าง รธน. หลายประเด็นมีทิศทางดีขึ้น ยังต้องรอดูอีกหลายเรื่อง เชื่อ เหตุการณ์จับ 14 น.ศ. ไม่เหมือน 14 ตุลา

นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ในฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการปฏิรูปการเมืองและสภาปฏิรูปการเมือง เปิดเผยกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการติดตามการปรับแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ นั้น มีหลายประเด็นที่มีการแก้ไขไปในทิศทางที่ดีขึ้น เช่น การตัดกลุ่มการเมือง ,การตัดสมัชชาคุณธรรม แต่ก็ยังต้องติดตามดูในการปรับแก้ไขเนื้อหาอื่นๆ อีก เพราะมีอีกหลายส่วนที่ยังไม่สอดคล้องกันในเรื่องของหลักการแบบรัฐสภา หรือ แบบแบ่งแยกอำนาจ จึงยังไม่สามารถที่จะพูดถึงแนวโน้มเกี่ยวกับการลงมติได้ พร้อมกับกล่าวด้วยว่า จากการที่ กรรมาธิการฯ ออกมายอมรับว่า พิจารณาคำขอแก้ไขที่มาจากคณะรัฐมนตรี มากกว่าส่วนอื่น ๆ นั้น จะต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์จากฝ่ายการเมืองอย่างหนักอีกในอนาคต ว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่นี้ เป็นผลพวงมาจากคณะปฏิวัติรัฐประหารอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นายสมบัติ ยังกล่าวถึงเหตุการณ์จับกุม 14 น.ศ. นั้น ไม่เหมือนกับ เหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ที่หลายฝ่ายกำลังวิตกกังวล โดยมีประเด็นเหตุผลต่างกันมาก อีกทั้ง สถานการณ์ก็ต่างกัน เพราะรัฐบาลปัจจุบันมีโรดแมปที่ชัดเจน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook