ศาลนัดตรวจพยานอดีตรมว.เกษตรฯโกงซื้อปุ๋ย8ต.ค.

ศาลนัดตรวจพยานอดีตรมว.เกษตรฯโกงซื้อปุ๋ย8ต.ค.

ศาลนัดตรวจพยานอดีตรมว.เกษตรฯโกงซื้อปุ๋ย8ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลฎีกานักการเมือง นัดตรวจพยานหลักฐานคดี อดีต รมว.เกษตรฯ ชูชีพ หาญสวัสดิ์ พร้อม เลขาฯ ทุจริตซื้อปุ๋ยอินทรีย์ อีกครั้ง 8 ต.ค.

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแห่งทางการเมือง นัดพิจารณาคดีครั้งแรกเพื่อสอบคำให้การจำเลยในคดีที่ อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ฟ้อง นายชูชีพ หาญสวัสดิ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และ นายวิทยา เทียนทอง อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อดีต ส.ส.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลยที่ 1 และ 2 ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ (ฮั้วประมูล) พ.ศ. 2542 มาตรา 17

สืบเนื่องจากกรณีระหว่างวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2544 - 20 กันยายน 2545 จำเลยได้ร่วมกันทุจริตซื้อปุ๋ยอินทรีย์ของกระทรวงเกษตรฯ ที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดว่า นายชูชีพ ขณะดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายวิทยา เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกันกระทำผิด

ซึ่งในวันนี้ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้งสองฟัง โดยจำเลยทั้งสองยืนยันให้การปฏิเสธ และขออนุญาตยื่นคำให้การเพิ่มเติม ภายในวันที่ 28 สิงหาคม 2558 และศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐานของคู่ความทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง ในวันที่ 8 ตุลาคม 2558 เวลา 13.30 น. อย่างไรก็ตาม ภายหลังศาลสอบคำให้การแล้วเสร็จ จำเลยทั้งสองไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และเลี่ยงสื่อมวลชน โดยให้รถตู้ขึ้นไปรับบริเวณประตูทางออกชั้น 2


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook