เครือข่ายคณาจารย์จี้ปล่อย14นศ.ไร้เงื่อนไข

เครือข่ายคณาจารย์จี้ปล่อย14นศ.ไร้เงื่อนไข

เครือข่ายคณาจารย์จี้ปล่อย14นศ.ไร้เงื่อนไข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือข่ายคณาจารย์ พร้อมกลุ่มเพื่อน เข้าเยี่ยม 14 น.ศ. ก่อนอ่านแถลงการณ์ห่วงใยอนาคต ชี้เป็นการแสดงออกสันติ ขอรัฐปล่อยตัวไร้เงื่อนไข

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดวงมณี เลาวกุล อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมกลุ่มเครือข่าย เดินทางเข้าเยี่ยม กลุ่ม 14 นักศึกษาที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พร้อมกับอ่านแถลงการณ์ของเครือข่าย โดยระบุว่า กลุ่มอาจารย์ มีความห่วงใยต่อสวัสดิภาพและอนาคตของนักศึกษากรณีที่ถูกจับกุม จึงมีข้อเรียกร้อง ว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาเป็นเพียงการแสดงออกถึงความแตกต่างทางการเมืองด้วยแนวทางสันติวิธีเป็นที่ยอมรับในสังคมอารยะที่ให้ความสำคัญกับสิทธิเสรีภาพที่สามารถจะเห็นต่างได้ การจับกุมกลุ่มนักศึกษาเป็นการลงโทษที่รุนแรงเกินไป จึงขอเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจรัฐปล่อยตัวนักศึกษาโดยไม่มีเงื่อนไข

ทั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดวงมณี ยังแสดงความเห็นถึงท่าทีของรัฐบาล ที่เหมือนจะหาแนวทางเจรจากับกลุ่มที่เคลื่อนไหว อยู่ในขณะนี้ ว่า เป็นสัญญาณที่ดี หากรัฐบาลจะเข้าใจมุมมองของกลุ่มนักศึกษา และคณาจารย์ ที่มีความเห็นต่างทางการเมือง แต่หากจะมีการเปิดพื้นที่ ให้ได้มีการแสดงออกทางความคิดเห็น และเข้าใจหลักการของกันและกัน ก็จะยิ่งเป็นการดี ถ้ารัฐบาลยอมรับ ในด้านนี้ ได้

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ยังคงมีกลุ่มเพื่อนๆ และคณาจารย์ได้มาร่วมลงชื่อ เพื่อขอเข้าเยี่ยม กลุ่ม 14 น.ศ. กว่า 70 คนแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook