มติก.ตร.ไม่อุทธรณ์สิทธิทวีคูณศรีวราห์-สมยศปัดมีแทรกแซง

มติก.ตร.ไม่อุทธรณ์สิทธิทวีคูณศรีวราห์-สมยศปัดมีแทรกแซง

มติก.ตร.ไม่อุทธรณ์สิทธิทวีคูณศรีวราห์-สมยศปัดมีแทรกแซง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก.ตร. มีมติเอกฉันท์กลับ ไม่อุทธรณ์คำสั่งศาลปกครอง กรณีนับอายุราชการทวีคูณของ 'พล.ต.ท.ศรีวราห์' จ่อเยียวยา - ปัดการเมืองแทรกแซง

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. วาระพิเศษ เพื่อพิจารณากรณีศาลปกครองมีคำสั่งให้เยียวยา พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นครั้งที่ 3 กรณีสิทธินับอายุราชการทวีคูณ ภายหลัง พล.ต.ท.ศรีวราห์ ร้องเรียนว่า มติ ก.ตร. ครั้งที่ 8/2558 ที่ให้อุทธรณ์คำสั่งศาลปกครอง ไม่ถูกต้องตามระเบียบปฏิบัติ เนื่องจาก พล.ต.ท.ศรีวราห์ โต้แย้งว่า พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ และ พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมการประชุมและพิจารณาว่าจะมีมติอุทธรณ์หรือไม่อุทธรณ์ เนื่องจากเคยเป็นคู่กรณีกันมาก่อน โดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ที่ประชุมวันนี้ เห็นพ้องกันว่า การประชุมครั้งที่ 8/2558 ไม่ถูกต้องไม่เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับจริง จึงต้องมีพิจารณาใหม่ว่า ก.ตร. จะอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองหรือไม่ ซึ่งจากการลงคะแนนแบบลับอีกครั้ง ที่ประชุม ก.ตร. ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ 6 เสียง ให้ถอนอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครอง โดยหลังจากนี้ จะทำหนังสือถึงอัยการขอถอนอุทธรณ์ดังกล่าว ส่วนการเยียวยา พล.ต.ท.ศรีวราห์ ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะทันการแต่งตั้งวาระประจำปีนี้หรือไม่ ต้องพิจารณาตามระเบียบข้อกฎหมายอีกครั้ง

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า การร้องเรียนของ พล.ต.ท.ศรีวราห์ เป็นการรักษาสิทธิ์ของตนเอง ที่มีการร้องเรียนไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ประธาน ก.ตร. ซึ่งเป็นการดำเนินการตามขั้นตอน ไม่ใช่การแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง โดยไม่รู้สึกเสียหน้า เพราะมีข้อมูลเปลี่ยนแปลง แต่ต้องยอมรับว่า พล.ต.ท.ศรีวราห์ เก่งและรู้จักนำข้อกฎหมายมาใช้ในการรักษาสิทธิ์เป็นอย่างดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook