นายกฯปัดข่าวโอนหมื่นล.ไปสิงคโปร์หาคนปูดอยู่

นายกฯปัดข่าวโอนหมื่นล.ไปสิงคโปร์หาคนปูดอยู่

นายกฯปัดข่าวโอนหมื่นล.ไปสิงคโปร์หาคนปูดอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ปัดข่าวโอนเงินหมื่นล้านไปสิงคโปร์ เร่งล่าคนปล่อย นักศึกษาขึ้นศาลทหารยึดตามกฎหมาย ขออย่าเกลียดประเทศเลิกระแวงรัฐบาล ช่วยกันสร้างความเชื่อมั่น ต้องตามโรดแมป-เร่งแก้ประมง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิเสธถึงกระแสข่าวว่า ได้โอนเงินไปยังประเทศสิงคโปร์กว่าหมื่นล้านบาท โดยระบุอยากให้สื่อมวลชนวิเคราะห์เองว่า ใช่หรือไม่ ทั้งนี้กำลังตรวจสอบต้นตอที่มีการเผยแพร่กรณีดังกล่าวอยู่  อย่างไรก็ตาม ไม่รู้สึกกังวลต่อกระแสข่าวโจมตีในโลกโซเชียล เน็ตเวิร์ค เนื่องจากตนไม่ได้กระทำตามที่ถูกกล่าวหา

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า สำหรับการแก้ไขปัญหาเรื่องนักศึกษานั้น ต้องแก้ไขด้วยกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ส่วนการขึ้นศาลทหารนั้น ได้มีการประกาศล่วงหน้าแล้วว่า คดีใดจะต้องขึ้นศาลทหารบ้าง ไม่ใช่ประกาศหลังเกิดเหตุการณ์ อย่างไรก็ตาม ต้องไปดูว่าตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมจะดูแลได้แค่ไหนอย่างไร


 

นายกฯขออย่าเกลียด ประเทศ-เลิกระแวงรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวแสดงความยินดีแก่หน่วยงานที่ได้รับรางวัล  ยูไนเต็ด เนชั่นส์ พับบลิคส์ เซอร์วิส อวอร์ด หรือ รางวัล ยูเอ็นพีเอสเอ ( United Nations Public Service Award : UNPSA) ว่า ขอแสดงความยินดีกับหน่วยงานที่ได้รับรางวัล เพราะรางวัลดังกล่าวถือว่า คนไทยมีตัวตนในสายตานานาชาติ และขอให้ช่วยกันสร้างความเชื่อใจในการทำงาน ลดความหวาดระแวง รวมถึง สร้างความเชื่อมั่นในระบบราชการ โดยยึดหลักมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ที่เป็นวิสัยทัศน์ของประเทศ เพื่อให้รัฐเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยง ไร้รอยต่อระหว่างหน่วยงานราชการ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ประเทศไทย ผ่านเวลาที่สบายมากกว่า 200 ปี หากไม่ใช่คงไม่ว่า แต่ขออย่าเกลียดประเทศไทย อย่าให้กลไกลต่างๆ มาทำให้ประเทศล้มเหลวในวันข้างหน้า รัฐบาลจะต้องมีความเข้มแข็งและคิดเพื่อประชาชน ในการร่วมขีดความสามารถในอนาคตให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และขอให้เร่งปฏิรูปหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึง กำหนดโรดแมปได้ใน 1 ปี แต่หากใครจะถอยหลัง ก็ขึ้นอยู่กับคนทั้งประเทศเป็นผู้กำหนด

 

นายกฯยันต้องตามโรดแมป-เร่งแก้ประมง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงปัญหาประมงและการต่อต้านของนักศึกษาขณะนี้ เป็นสิ่งที่ตนกำลังแก้ไข ขอให้มองอนาคตของประเทศ สร้างรากฐานให้ได้ ไม่เช่นนั้นประเทศจะกลับไม่สู่จุดเดิม รัฐบาลขณะนี้ใช้อำนาจพิเศษเพื่อให้เกิดงาน ไม่ได้ใช้เพื่อรังแกใคร ขอให้ลดปัญหาให้ตนด้วย อย่าทำให้ประเทศกลับไปสู่ความล้มเหลวอีก ซึ่งประเทศต่างๆ มีความเข้าใจมากขึ้นแล้ว ติดอย่างเดียวคือ ที่มาของตน แต่ยืนยันว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามโรดแมป พร้อมย้ำว่า ตนไม่ได้รังเกียจประชาธิปไตย แต่ต้องเป็นประชาธิปไตยที่มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ในการแก้ไขปัญหาประมงผิดกฎหมายที่มีการบังคับใช้มาตั้งแต่ต้นปี มีทั้งที่ถูกกฎหมายและที่ทำผิดกฎหมาย ซึ่งรัฐบาลพยายามดำเนินการให้เรือทุกลำขึ้นทะเบียน แต่ไม่สามารถชะลอมาตรการห้ามออกน่านน้ำได้ โดยชาวประมงและผู้ประกอบการ จะต้องกำหนดวันในการออกหาปลาให้ชัดเจน และอาจจะต้องเลเอาท์แรงงานประมงออก เนื่องจากไม่สามารถออกหาปลาได้หากทำผิดกฎหมาย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook