สำนักพุทธสั่งสอบ พระเลือดไหลกลายเป็นพระธาตุ

สำนักพุทธสั่งสอบ พระเลือดไหลกลายเป็นพระธาตุ

สำนักพุทธสั่งสอบ พระเลือดไหลกลายเป็นพระธาตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ก.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพพระรูปหนึ่งจำวัดอยู่ที่ ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เหงื่อไหลผุดออกมาจากผิวหนัง แล้วจะกลายเป็นพระธาตุทันที เป็นเม็ดคล้ายลูกแก้วเล็กๆ สีชมพู ล่าสุด พระรูปดังกล่าวศีรษะแตกที่กลางกระหม่อม แต่เลือดที่ไหลออกมากลายเป็นพระธาตุเช่นกัน

ด้าน นายพนม ศรศิลป์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า ได้สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งยังไม่รับรายงานเข้ามา จึงยังไม่สามารถตอบข้อซักถามได้ ต้องตรวจสอบข้อมูลต่างๆ อย่างละเอียดก่อน

ขณะที่ นายคุณัญพงษ์ ทหารไทย ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า กรณีของพระรูปดังกล่าวนั้น ยังต้องรอรายงานผลเข้าก่อน พระรูปนี้ไม่ได้เป็นเจ้าอาวาส เป็นพระที่ไม่ได้อยู่ในสังกัดคณะสงฆ์นครศรีธรรมราช

ตอนนี้คณะสงฆ์ในพื้นที่กำลังตรวจสอบท่านอยู่ สำหรับพระองค์นี้ได้สร้างความฮือฮาในพื้นที่เป็นระยะ คณะสงฆ์ก็ถือว่าท่านอยู่นอกสังกัด ซึ่งตอนนี้ทางหน่วยงานบ้านเมืองก็กำลังดูอยู่ว่ามันเป็นอย่างไร จะเข้าข่ายอะไรบ้าง

"ในความเห็นส่วนตัวผม ที่ไม่เกี่ยวข้องกับสำนักพุทธจังหวัดนครศรีธรรมราชนั้น ถามว่าท่านอุตริใหม จริงๆ แล้วมันไม่อุตริ เพราะคณะสงฆ์นครศรีธรรมราชไม่ได้ยอมรับพระรูปนี้อยู่แล้ว ในหลายปีที่ผ่านมานั้น ท่านได้สร้างความฮือฮาไว้หลายเรื่อง แต่ก็มีกลุ่มลูกศิษย์ที่เชื่อท่านอยู่เหมือนกัน" นายคุณัญพงษ์ กล่าว

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์, เฟซบุ๊ก Navaporn Srikaewnawan

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook