พล.ต.วีรชนย้ำยึดกม.รับมือกลุ่มหนุนน.ศ.

พล.ต.วีรชนย้ำยึดกม.รับมือกลุ่มหนุนน.ศ.

พล.ต.วีรชนย้ำยึดกม.รับมือกลุ่มหนุนน.ศ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.วีรชน' ย้ำ ยึดกฎหมาย พร้อมรับมือกลุ่มหนุน 14 น.ศ. ขณะ ครม. ไม่คุยเรื่องนี้ ส่วน กต. แจงต่างประเทศต่อเนื่อง

พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เปิดเผยกับ INN  ว่า ได้มีการประเมินสถานการณ์ เตรียมพร้อมสำหรับการนำตัว 14 น.ศ. กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ไปยัง ศาลทหาร เพื่อฝากขังผลัด 2 โดยจะยึดหลักของกฎหมายเป็นตัวตั้ง ส่วนการชุมนุม หรือการให้กำลังใจของกลุ่มผู้สนับสนุนนั้น สามารถทำได้ แต่ต้องไม่เกินขอบเขต

ขณะที่ การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้มีตามวาระปกติ จะไม่มีการหารือในเรื่องดังกล่าว ยกเว้น ฝ่ายความมั่นคง นำเข้ามาหารือ หรือรายงานต่อที่ประชุมเท่านั้น เช่นเดียวกับการชี้แจงทำความเข้าใจกับต่างประเทศ และองค์กรสิทธิมนุษยชน ก็ได้มีการทำมาอย่างต่อเนื่องผ่านทางกระทรวงการต่างประเทศ

ทั้งนี้ พล.ต.วีรชน ยังได้กล่าวถึงการเดินทางเยือนญี่ปุ่นของนายกรัฐมนตรีว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถบรรลุข้อตกลงในเรื่องของการนำเข้าสินค้าเกษตรของทั้ง 2 ประเทศ ทั้ง ผลไม้ เนื้อหมู และน้ำตาล เป็นต้น ตลอดจนภาคเอกชนญี่ปุ่น เตรียมที่จะเข้าร่วมเขตเศรษฐกิจพิเศษ ส่วนกำหนดการเยือนต่างประเทศของนายกรัฐมนตรี จะมีอีกครั้งในเดือนหน้า โดยจะไปประเทศฟิลิปปินส์ และเข้าร่วมวันชาติของสิงคโปร์ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook