ผบ.ตร.ไม่เชื่อนายกโอนเงินหมื่นล.ให้ระวังเสพข่าว

ผบ.ตร.ไม่เชื่อนายกโอนเงินหมื่นล.ให้ระวังเสพข่าว

ผบ.ตร.ไม่เชื่อนายกโอนเงินหมื่นล.ให้ระวังเสพข่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่เชื่อ นายกฯ โอนเงินหมื่นล้านไปสิงคโปร์ เตือน ปชช. เสพข่าวใช้สติ ไม่ชัดมือโพสต์โยง 14 น.ศ.ดาวดิน

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย กรณีมีคนโพสต์ข้อความอ้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. โอนเงินไปประเทศปลายทางที่สิงคโปร์จำนวนกว่า 1 หมื่นล้านบาท ว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้วและฝ่ายความมั่นคงอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ ในส่วนของตำรวจไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะจะทำให้การทำงานลำบาก แต่ยอมรับว่ามีข้อมูลและรู้ตัวคนปล่อยข่าวดังกล่าวแล้ว ซึ่งกรณีนี้ถือเป็นการสร้างผลกระทบให้กับบุคคลสำคัญซึ่งเป็นผู้นำประเทศ เป็นเรื่องที่ตำรวจต้องติดตามตัวมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสนและตื่นตระหนก ส่วนเจตนาของผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวตนเองไม่ทราบแน่ชัดว่ามีวัตถุประสงค์ใดและมีส่วนเชื่อมโยงกับ 14 น.ศ.หรือไม่ แต่ข้อมูลที่โพสต์หากเป็นเท็จ ก็ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ 

แต่อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ให้น้ำหนัก และเชื่อว่าไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากการโอนจำนวนมาก ต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอน รวมทั้งต่างชาติจะมีการเฝ้าระวังเรื่องการเคลื่อนย้ายเงินจำนวน เพราะกลัวเรื่องการก่อการร้าย พร้อมเตือนประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร โดยเฉพาะสื่อสังคมออนไลน์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook