โฆษกตร.เผยต้องเอาผิดหนุ่มชนตร.ขาหักแน่

โฆษกตร.เผยต้องเอาผิดหนุ่มชนตร.ขาหักแน่

โฆษกตร.เผยต้องเอาผิดหนุ่มชนตร.ขาหักแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจ่อเอาผิด ข้อหาพยายามฆ่า วัยรุ่น ขับ จยย. ชนตำรวจจราจรขณะตั้งด่านชี้มีเจตนา - ส่วนอาการตำรวจยังสาหัส ต้องผ่าตัดขาและแขนขวา

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าเยี่ยมพร้อมมอบดอกไม้และเงินจำนวนหนึ่งแก่ จ.ส.ต. ทรงพล คนโทมุกข์ อายุ 33 ปี ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.ลาดพร้าว กรณี ถูกรถจักรยานยนต์ฝ่าด่านตรวจค้นป้องกันรถแข่งย้อนศรมาด้วยความเร็วพุ่งชน ขณะปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจค้นป้องกันการรถแข่งบนทางสาธารณะ บริเวณเยื้องปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ เข้ารักษาตัว ณ รพ.ตำรวจ

เบื้องต้น พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า จ.ส.ต.ทรงพล ได้รับบาดเจ็บกระดูกแขนและขาขวา หัก 2 ท่อน ต้องทำการผ่าตัดในสัปดาห์หน้ารวมทั้งต้องใช้เหล็กดามเพื่อให้กระดูกติดกัน ซึ่งถือเป็นการบาดเจ็บที่สาหัส ส่วน นายธนวินทร์ เหล่าสิม อายุ 19 ปี ผู้ต้องหา สามารถควบคุมตัวได้ เบื้องต้นไม่มีสารเสพติด แต่ตำรวจได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่า เนื่องจากมีขับรถพุ่งชนและพยายามหลบหนี

สำหรับมาตราการป้องกัน ยอมรับว่ากรณีแบบนี้ป้องกันยาก เพราะผู้ขับขี่มีเจตนาพุ่งชนตำรวจจึงต้องทำได้เพียงป้องกันตัวเอง แต่ทั้งนี้ ได้กำชับให้ตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในการตั้งด่าน อย่าเสี่ยงกับการจับกุมแบบนี้ แต่ให้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ง่ายต่อการติดตามตัวมาดำเนินคดีภายหลัง 

ส่วนกรณี ด.ต.จักรวาล ชัยวงศ์ ตำรวจจราจร สน.วังทองหลาง ที่ปรากฏในคลิปคล้ายเมาสุราขณะปฎิบัติหน้าที่ ขณะนี้ได้ให้พักไปทำหน้าที่ธุรการชั่วคราว ระหว่างตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจะทราบผลภายในหนึ่งสัปดาห์ หากมีความผิดก็จะมีโทษทางวินัย แต่ไม่ร้ายแรงถึงขั้นไล่ออก ส่วนผู้ที่โพสต์คลิปจะเร่งติดตัวมาสอบถามข้อมูลถึงเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook