รู้ตัวมือโพสต์อ้างนายกฯ โอนเงินไปสิงคโปร์แล้ว

รู้ตัวมือโพสต์อ้างนายกฯ โอนเงินไปสิงคโปร์แล้ว

รู้ตัวมือโพสต์อ้างนายกฯ โอนเงินไปสิงคโปร์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยันรู้ตัวคนโพสต์อ้างนายกรัฐมนตรีโอนเงินไปประเทศสิงคโปร์แล้ว เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตาม พ.ร.บคอมพิวเตอร์

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย กรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รู้ตัวคนโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย อ้างนายกรัฐมนตรีโอนเงินไปประเทศปลายทางสิงคโปร์จำนวนกว่า 1 หมื่นล้านบาท ว่าทราบเรื่องดังกล่าวแล้วและฝ่ายความมั่นคงอยู่ระหว่างตรวจสอบ ในส่วนของตำรวจไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะจะทำให้การทำงานลำบาก แต่ยอมรับว่ามีข้อมูลและรู้ตัวคนปล่อยข่าว ชี้เป็นการสร้างผลกระทบให้กับบุคคลสำคัญซึ่งเป็นผู้นำประเทศ และเป็นเรื่องที่ตำรวจต้องติดตามตัวมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสนและตื่นตระหนก ส่วนเจตนาของผู้โพสต์ข้อความยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีวัตถุประสงค์ใดและมีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มนักศึกษาหรือไม่อยู่ระหว่าตรวจสอบ แต่ข้อมูลที่โพสต์หากเป็นเท็จถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฯ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุส่วนตัวไม่ให้น้ำหนักและไม่เชื่อข้อความที่โพสต์มีมูลความจริง ชี้การโอนเงินจำนวนมากต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอน รวมทั้งต่างชาติจะมีการเฝ้าระวังเรื่องการก่อการร้ายข้ามชาติ จำเป็นตรวจสอบการเคลื่อนย้ายเงินจำนวนมากอยู่แล้ว ฝากเตือนประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร โดยเฉพาะสื่อสังคมออนไลน์ - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook