ประวิตรยันซื้อเรือดำน้ำตามขั้นตอน-ขอนศ.สงบ

ประวิตรยันซื้อเรือดำน้ำตามขั้นตอน-ขอนศ.สงบ

ประวิตรยันซื้อเรือดำน้ำตามขั้นตอน-ขอนศ.สงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' ยืนยันซื้อเรือดำเป็นการทำตามขั้นตอน ขอนักศึกทั้งหมดหยุดเคลื่อนไหว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือเป็นการพัฒนาตามแผนของกองทัพเรือที่มีมากว่า 20 ปีแล้ว และที่ผ่านมาเคยเสนอสภากลาโหมหลายครั้ง รวมทั้งมีการตั้งกองเรือดำน้ำขึ้นหลายปีแต่ขาดเรือดำน้ำใช้งาน ทั้งนี้ ยืนยันว่ายังไม่ได้รับหนังสือจากกองทัพเรือสู่สภากลาโหม เมื่อได้แล้วต้องพิจารณาและนำเข้าสู่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบ ซึ่งเป็นการทำตามขั้นตอน พร้อมระบุว่าหากผ่านการเห็นชอบจริง อีก 5 ปีถึงจะได้เรือ ส่วนงบประมาณที่ซื้อนั้นเป็นการผ่อนจ่ายหลายงวด และยืนยันว่า การซื้อจากประเทศจีนเพราะต้องการสินค้าที่มีประสิทธิภาพและใช้
งานได้จริง ไม่ได้เป็นการใช้สัมพันธ์ส่วนตัวหรือมีเบื้องหลังใด ๆ พร้อมระบุว่า ต้องให้สังคมเข้าใจถึงความจำเป็นของการมีเรือดำน้ำที่เป็นการเพิ่มศักยภาพและไว้ต่อรองระหว่างประเทศ โดยเรือดำน้ำนี้จะนำมาใช้ฝั่งอันดามัน


นอกจากนี้ เรื่องการปล่อยตัวนักศึกษาทั้ง 14 คน ในวันพรุ่งนี้เช้า ยืนยันว่าจะพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ พร้อมขอร้องให้นักศึกษาทั้งหมดหยุดการเคลื่อนไหวต่าง ๆ และกลับไปเรียนหนังสือ ส่วนกลุ่มการเมืองที่อยู่เบื้องหลังเป็นหน้าที่ของ คสช. ที่จะดำเนินการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook