ย้ายศพ 5 ทหารเรือสังเวยรถชน ตร.สอบคู่กรณีอายุแค่ 18

ย้ายศพ 5 ทหารเรือสังเวยรถชน ตร.สอบคู่กรณีอายุแค่ 18

ย้ายศพ 5 ทหารเรือสังเวยรถชน ตร.สอบคู่กรณีอายุแค่ 18
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคลื่อนศพ 5 ทหารเสียชีวิตกลับกรุงเทพฯ หลังเหตุขบวนรถตู้ชนประสานงารถกระบะ บรรยากาศสุดเศร้า ด้านคู่กรณียังบาดเจ็บ พบเป็นเยาวชนอายุ 18 ปี

ความคืบหน้าเหตุรถกระบะพุ่งชนประสานงารถตู้คณะเสนาธิการทหารเรือ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) เป็นเหตุทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 5 นาย ล่าสุดได้เคลื่อนย้ายศพด้วยเครื่องบินซี 130 กองทัพอากาศ เพื่อนำเข้าสู่กรุงเทพฯ แล้ว ส่วนคู่กรณีในเหตุดังกล่าวพบว่ายังเป็นเพียงเยาวชน

เจ้าหน้าที่ทหารที่เสียชีวิตทั้ง 5 นาย ประกอบด้วย น.อ.สาทิพ จิตนาวา ร.น. ฝ่ายเสนาธิการประจำตัวเสนาธิการทหาร น.อ.สกนธ์ ชัยวนนท์ ร.น. ประจำสำนักงานรองเสนาธิการทหาร พ.จ.อ.รณภพ จันทร์ประเสริฐ จ.อ.โสภณ ศรีพันลม และ จ.อ.ภราดร หนุนภักดี ได้ถูกเคลื่อนศพขึ้นเครื่องบินซี 130 กองทัพอากาศจากกองบิน 7 สุราษฎร์ธานี มายังท่าอากาศยานกองบิน 6 ดอนเมือง

ขณะที่คู่กรณีจากเหตุดังกล่าว ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลคีรีรัฐนิคม เบื้องต้นพบว่าเป็นเยาวชนอายุ 18 ปี คาดว่าน่าจะขับรถมาด้วยความเร็ว ประกอบกับช่วงเกิดเหตุมีฝนตกและถนนลื่น ทำให้รถเสียหลักและพุ่งข้ามเกาะกลางถนน ชนประสานงากับขบวนรถตู้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเตรียมสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งให้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของทหารที่เสียชีวิต เบื้องต้นรายละ 10,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจและกำชับให้กระทรวงกลาโหมดูแลเรื่องสวัสดิการและสิทธิ์พึงได้ตามระเบียบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ไทยพีบีเอส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook