หนุ่มพกเลื่อยตายข้างป่าพะยูง ลือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงโทษ

หนุ่มพกเลื่อยตายข้างป่าพะยูง ลือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงโทษ

หนุ่มพกเลื่อยตายข้างป่าพะยูง ลือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเย็นวานนี้ (7 ก.ค.) ร.ต.ท.อนันต์ ทะวาผักแว่น ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจาก นายอดิศักดิ์ โพนไชยยา อายุ 40 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 บ้านนาราชควาย ต.นาราชควาย อ.เมืองนครพนม ว่าพบศพชายเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนเลียบป่าหลังวัดเวินพระบาทภูกระแต ต.นาราชควาย อ.เมืองนครพนม พบสภาพศพผู้ตายเป็นชาย นอนหงาย ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวป 125 สีน้ำเงิน ไม่ติดป้ายทะเบียน ล้มทับส่วนขา กุญแจยังเสียบติดในรถ

สภาพร่างกายสวมเสื้อผ้าร่มสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์สีดำ และสวมหมวกผ้ากันแดดปิดศีรษะ นอกจากนี้ยังพบเป้สะพายหลังติดตัว ตรวจสอบภายใน พบมีอุปกรณ์ช่าง เลื่อยมือ ตลับเมตร มีดพร้า ตะไบ หนังสติ๊ก ครบชุด

จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย มีเพียงร่องรอยการผ่าตัดเป็นรอยยาวบริเวณหน้าอก ทราบชื่อภายหลัง คือ นายนัฐวุฒิ อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน เร่งสืบสวนหาที่มาของสาเหตุการเสียชีวิต

เบื้องต้นจากการตรวจสอบหลักฐาน และสอบสวนญาติของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะเสียชีวิตจากอาการป่วยเป็นโรคประจำตัว เนื่องจากทางญาติระบุว่า มีโรคประจำตัวป่วยเกี่ยวกับหัวใจมาก่อน ซึ่งก่อนเกิดเหตุเชื่อว่าอาจจะเข้าไปหาของป่า จากนั้นน่าจะมีอาการโรคประจำตัวกำเริบ จึงพยายามขับรถกลับบ้านแต่เกิดช็อกหมดสติระหว่างทาง

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติผู้ตายพบเคยต้องคดีเสพยาเสพติดมาหลายครั้ง ซึ่งอาจจะพัวพันไปถึงแก๊งลักลอบตัดไม้พะยูงในวัดดังกล่าวไปขาย เนื่องจากพื้นที่ป่าใกล้ที่เกิดเหตุเป็นแหล่งอนุรักษ์ไม้พะยูง ที่เคยถูกลักลอบตัดไปขายบ่อยครั้ง

ประกอบกับผู้ตายมีอุปกรณ์เครื่องมือช่าง เลื่อยมือ ติดตัวมาด้วย ซึ่งอาจจะมีการรับจ้าง พยายามเข้าไปลักลอบหาตัดไม้พะยูงในป่าไปขาย แต่โรคประจำตัวกำเริบ เป็นเหตุให้เสียชีวิตริมป่า ซึ่งภายหลังทราบข่าวทำให้ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ว่าเกิดจากอาถรรพ์ และความศักดิ์สิทธิ์ของพื้นที่ป่าของวัด

อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้สอบสวนญาติโดยละเอียด สืบสวนหาที่มาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook