สุรินทร์ฝนตกหนักท่วมเมือง นาข้าว 3 ล้านไร่รอด

สุรินทร์ฝนตกหนักท่วมเมือง นาข้าว 3 ล้านไร่รอด

สุรินทร์ฝนตกหนักท่วมเมือง นาข้าว 3 ล้านไร่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (8 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า ฝนได้เกิดทิ้งช่วงมานานกว่า 2 เดือนจนทำให้ต้นกล้าข้าวที่ชาวนาลงทุนลงแรงหว่านตามฤดูกาลทำนา กำลังเหี่ยวเฉาล้มตายไปตามๆกัน หากอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ข้างหน้าฝนยังไม่ตก จะทำให้เกิดความเสียหายต้นกล้าข้าวในพื้นที่ปลูกข้าว จำนวน 3,329,919 ไร่ ต้องล้มตายทั้งจังหวัด

แต่ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.ของ ค่ำวานนี้ (7 ก.ค.) กลับพบว่า มีเมฆฝนพัดมาปกคลุมและเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องยาวนานไม่ต่ำกว่า 7 ชั่วโมงแล้ว ปรากฏการณ์ดังกล่าว คาดว่าจะทำให้ต้นกล้าข้าวที่กำลังเหี่ยวเฉาล้มตาย ต้องพ้นวิกฤติและต่อชีวิตฟื้นขึ้นมาได้ใหม่อีก เพราะจะสามารถยืดชีวิตต้นข้าวไปได้ไม่ต่ำกว่า 1 เดือนข้างหน้าหากฝนไม่ตกอีก

ซึ่งทำให้ประชาชนชาวนาในพื้นที่ต่างดีใจไปตามๆกัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ต่างหมดหวังและหมดสิ้นหนทาง บางคนลงทุนหว่านข้าวไปแล้ว 2 รอบก็ตาม

ทั้งนี้ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักดังกล่าว ทำให้เกิดน้ำท่วมขังถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ โดยเฉพาะถนนธนสารตลอดสาย ถนนหลักเมืองช่วงด้านหน้า สนง.ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ถนนเทศบาล 3, ถนนจิตบำรุง, สี่แยกหนองบัว ที่พบว่า มีน้ำท่วมขังสูง กว่า 30-50 เซนติเมตร การสัญจรเป็นไปด้วยความลำบาก

ทางเทศบาลเมืองสุรินทร์ ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจออกปิดถนน และแจ้งเตือนประชาชนไม่ให้สัญจรเข้าไปเส้นทางที่มีน้ำท่วมขังสูง เนื่องจากการระบายของท่อระบายน้ำทำได้ไม่สะดวก ประกอบกับกำลังมีการก่อสร้างท่อระบายน้ำ และต้องปิดช่องท่อระบายน้ำบางส่วน ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมบนท้องถนนเป็นจำนวนมาก การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook