บินตุรกีจากกทม.จอดฉุกเฉินอินเดียหลังพบขู่บึ้ม

บินตุรกีจากกทม.จอดฉุกเฉินอินเดียหลังพบขู่บึ้ม

บินตุรกีจากกทม.จอดฉุกเฉินอินเดียหลังพบขู่บึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ จากกรุงเทพฯ ปลายทางอิสตันบูล ต้องจอดฉุกเฉินที่อินเดีย หลังพบจดหมายขู่ระเบิด ต่อมาไม่พบวัตถุต้องสงสัยใดๆ และได้ขึ้นบินต่อแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เครื่องบินของสายการบินเตอร์กิซ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน TKO65 ที่ออกเดินทางจากกรุงเทพฯมุ่งหน้าสู่เมืองอิสตันบูล เมืองหลวงของประเทศตุรกี ต้องร่อนลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติอินทิรา คานธี ในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย หลังลูกเรือรายหนึ่งพบข้อความเขียนอยู่ที่กระจกในห้องน้ำบนเครื่องบินลำดังกล่าว ขู่ว่ามีระเบิดอยู่ในห้องเก็บสัมภาระใต้ท้องเครื่องบิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำการอพยพผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 157 คน ทันทีที่เครื่องบินร่อนลงจอดที่สนามบินในกรุงนิวเดลี แต่ในเวลาต่อมา ตรวจสอบกลับไม่พบวัตถุระเบิดต้องสงสัยดังกล่าว โดย มาฮีช ชาร์มา รัฐมนตรีว่าการช่วยกระทรวงการบินพลเรือน เผยว่าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและคณะเจ้าหน้าที่ความมั่นคงแห่งชาติ ไม่พบระเบิดใดๆ หลังจากเข้าตรวจค้นอย่างละเอียด และมีการสอบปากคำเหล่าผู้โดยสารเกี่ยวกับข้อความที่พบบนกระจก

ส่วน อาร์เอ็น ชูเบย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการบินเรือน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เราไม่พบอะไร เครื่องบินปลอดภัยสำหรับเทคออฟแล้ว ขณะที่แหล่งข่าวบอกว่า ระหว่างการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบลิปสติกที่ใช้เขียนข้อความข่มขู่ด้วย ทั้งนี้ เที่ยวบินลำนี้ได้รับอนุญาตให้ขึ้นบินเดินทางสู่ กรุงอิสตันบูล เรียบร้อยแล้ว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook