ลือน้ำหยุดไหลใน 30 วัน การประปานครหลวงโร่แจง

ลือน้ำหยุดไหลใน 30 วัน การประปานครหลวงโร่แจง

ลือน้ำหยุดไหลใน 30 วัน การประปานครหลวงโร่แจง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ก.ค.) จากกรณีสำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผู้ว่าการการประปานครหลวง เปิดเผยว่า "หากยังไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม ประชาชนในกรุงเทพฯจะมีน้ำประปาไว้ใช้สอยต่อไปได้เพียงแค่ 30 วันเท่านั้น" เนื่องจากขณะนี้น้ำใน 3 เขื่อนหลักของไทยมีปริมาณเหลือเพียง 660 ล้านลูกบาศก์เมตร ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จากปกติในช่วงเดียวกันจะมีน้ำเหลือถึง 8,000 ล้านลูกบาศก์เมตร 

จึงขอฝากไปยังประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้สำรองน้ำดื่มไว้ 60 ลิตร เพื่อป้องกันการขาดแคลน พร้อมวอนประชาชนให้ใช้น้ำอย่างประหยัดขึ้น (อ้างอิงจาก www.reuters.com)

จากรายงานข่าวดังกล่าว ทำให้ประชาชนต่างวิตกว่าจะไม่มีน้ำประปาใช้ กระทบต่อการอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน 

ล่าสุด ค่ำวานนี้ (7 ก.ค.) เฟซบุ๊ก การประปานครหลวง กปน.(Metropolitan Waterworks Authority - MWA) โพสต์ข้อความระบุว่า

"กปน. ยัน อย่าวิตก ไม่หยุดจ่ายน้ำแน่นอน

นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผวก.กปน. เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวว่าน้ำประปาจะหยุดไหลภายใน 30 วันในกรณีฝนไม่ตกนั้น ขอให้ประชาชนอย่าได้วิตก เนื่องจากเป็นการคาดการณ์เท่านั้น

เพราะในความเป็นจริง ขณะนี้ฝนเริ่มตกลงมาแล้ว แม้เป็นปริมาณไม่มาก และเป็นไปไม่ได้ที่ กปน. จะหยุดจ่ายน้ำ เนื่องจากสามารถบริหารจัดการได้ แม้อาจจะต้องลดปริมาณการผลิตลง และน้ำอาจจะกร่อยไปบ้างก็ตาม จึงไม่น่าห่วงว่าจะเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น

ขอให้ประชาชนอย่าได้วิตกกังวลแต่อย่างใด และขอความร่วมมือใช้น้ำอย่างประหยัดเพื่อยืดเวลาให้มีน้ำใช้ต่อไปให้นานที่สุดจนกว่าฤดูฝนจะมาถึง สถานการณ์ก็จะคลี่คลายลง

นายธนศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหาภัยแล้ง ในช่วง 2 เดือนนี้ กปน. จึงจัด โครงการ "รณรงค์การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า" (Demand Side Management : DSM) รวมพลคนประหยัดน้ำ ให้กับประชาชนและ Water Ranger ปฏิบัติการพิทักษ์น้ำปีที่ 4 สำหรับนักเรียน โดยจะมีพิธีเปิดโครงการ ณ ลานหน้าอาคารอเนกประสงค์ สำนักงานใหญ่ ถนนประชาชื่น ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2558 เวลา 13.00 น."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook