กปน.ยันไม่หยุดจ่ายน้ำ-แจ้งน้ำไหลอ่อน8ก.ค.

กปน.ยันไม่หยุดจ่ายน้ำ-แจ้งน้ำไหลอ่อน8ก.ค.

กปน.ยันไม่หยุดจ่ายน้ำ-แจ้งน้ำไหลอ่อน8ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กปน. ยันไม่หยุดจ่ายน้ำแน่นอน ขอประชาชนอย่าวิตก วอนใช้น้ำอย่างประหยัดเพื่อยืดเวลาใช้น้ำให้นานที่สุด ขณะแจ้งน้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหลบริเวณเขตสวนหลวง 8 ก.ค.

นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผวก.กปน. เปิดเผย ตามที่มีข่าวว่าน้ำประปาจะหยุดไหลภายใน 30 วัน ในกรณีฝนไม่ตกนั้น ขอให้ประชาชนอย่าได้วิตก เนื่องจากเป็นการคาดการณ์เท่านั้น เพราะขณะนี้ฝนเริ่มตกลงมาแล้ว แม้ปริมาณไม่มาก และเป็นไปไม่ได้ที่ กปน. จะหยุดจ่ายน้ำ เนื่องจากสามารถบริหารจัดการได้ซึ่งอาจต้องลดปริมาณการผลิตลง และน้ำอาจจะกร่อยไปบ้าง จึงไม่น่าห่วงว่าจะเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น พร้อมขอความร่วมมือใช้น้ำอย่างประหยัดเพื่อยืดเวลาให้มีน้ำใช้ต่อไปให้นานที่สุดจนกว่าฤดูฝนจะมาถึง สถานการณ์ก็จะคลี่คลายลง

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหาภัยแล้ง ในช่วง 2 เดือนนี้ กปน. จึงจัด โครงการ "รณรงค์การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า" รวมพลคนประหยัดน้ำ ให้กับประชาชนและ Water Ranger ปฏิบัติการพิทักษ์น้ำปีที่ 4 สำหรับนักเรียน โดยจะมีพิธีเปิดโครงการ ณ ลานหน้าอาคารอเนกประสงค์ สำนักงานใหญ่ ถนนประชาชื่น ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2558 เวลา 13.00 น.

 

ขณะที่การประปานครหลวง (กปน.) แจ้งดำเนินการทดสอบปิดประตูน้ำ เพื่อเตรียมงานซ่อมท่อประธานขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 600 มิลลิเมตร บริเวณถนนพัฒนาการ (หน้าสำนักงานเขตสวนหลวง) วันพุธที่ 8 กรกฎาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 22.00-05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น น้ำประปาไม่ไหลส่งผลให้ น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล ในพื้นที่ดังนี้

น้ำประปาไม่ไหล
ถนนพัฒนาการ ทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่ แยกศรีพัฒน์ ถึง คลองประเวศบุรีรมย์
ถนนศรีนครินทร์ ทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่ แยกศรีพัฒน์ ถึง ทางรถไฟ

น้ำประปาไหลอ่อน
ถนนพัฒนาการ ฝั่งเลขคู่ ตั้งแต่ ซอยพัฒนาการ 48 ถึง ซอยพัฒนาการ 54ถนนศรีนครินทร์ ฝั่งเลขคู่ ตั้งแต่ แยกศรีพัฒน์ ถึง คลองหัวหมาก

ทั้งนี้ขอประชาชนโปรดสำรองน้ำประปาไว้ใช้ล่วงหน้าในช่วงเวลาดังกล่าว หากประสบข้อขัดข้องกรุณาแจ้ง "ศูนย์บริการประชาชน" โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook