นายกฯย้ำเยาวชนสร้างปชต.-เร่งเบิกจ่ายงบประมาณ

นายกฯย้ำเยาวชนสร้างปชต.-เร่งเบิกจ่ายงบประมาณ

นายกฯย้ำเยาวชนสร้างปชต.-เร่งเบิกจ่ายงบประมาณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ต้อนรับคณะเยาวชนไทยโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐฯ เยือนแผ่นดินแม่ ย้ำสร้างประชาธิปไตย ยึดตามรธน. เร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณ ชะลอขึ้นค่าแท็กซี่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ให้การต้อนรับ คณะโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 10 ที่มาเข้าเยี่ยมคารวะ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความผูกพันกับแผ่นดินแม่ และเป็นโอกาสในการรับรู้สถานการณ์ในประเทศไทย เพื่อสร้างความเข้าใจกับต่างประเทศต่อไป โดยถือว่าเป็นกำลังสำคัญและเป็นทูตพิเศษ ที่จะทำให้ต่างประเทศรับทราบข้อมูลที่แท้จริง ดังนั้น วันนี้ขอให้ช่วยรัฐบาลและประเทศไทย ว่า กำลังอยู่ในสถานะที่กำลังสร้างความเข้มแข็งประชาธิปไตยและประเทศ เนื่องจากที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องความไม่ชัดเจน ทำให้ประเทศหยุดชะงัก และมีความขัดแย้งใช้ความรุนแรง จึงจำเป็นต้องหยุดเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ทั้งนี้ รัฐบาลจะวางรากฐานของประเทศ ให้มีความเข้มแข็ง และเดินตามรัฐธรรมนูญชั่วคราว โดยยืนยันว่า ไม่มีผลประโยชน์ทางการเมือง และทำเพื่ออนาคต

 

นายกฯยันเร่งเบิกจ่ายงบ-ชะลอขึ้นค่าTAXI

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีการหารือในเรื่องของการเบิกจ่ายงบประมาณ ซึ่งถึงแม้จะมีการเบิกจ่ายงบประมาณมากกว่าทุกปี แต่ส่วนตัวเห็นว่ายังไม่ทันใจ และอยากให้มีการเบิกจ่ายงบประมาณให้มากขึ้นกว่านี้ ซึ่งอาจเกิดจากมีมาตรการที่รัดกุมมากกว่าเดิม รวมถึงการจัดทำงบประมาณของรัฐบาลนี้การกระจายในทุกพื้นที่ โดยเน้นโครงการขนาดกลางและขนาดเล็ก

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายข้าราชการได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ ส่วนกรณีที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า อาจจะมีการชะลอการขึ้นค่าแท็กซี่ออกไปนั้น ก็ต้องว่ากันตามคณะกรรมการที่พิจารณาในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม หากมีรถแท็กซี่หยุดวิ่งก็จะหารถมาวิ่งแทน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook