จับอาข่ามือฆ่า ฝรั่งนักเปียโน

จับอาข่ามือฆ่า ฝรั่งนักเปียโน

จับอาข่ามือฆ่า ฝรั่งนักเปียโน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับแล้ว2มือฆ่าฝรั่งนักเปียโนดับที่เชียงใหม่ ที่แท้เป็นชาวเขาเผ่าอาข่า ร่วมกับเพื่อนที่ยังหลบหนีอีกคน เข้าไปใช้มีดแทงนักแต่งเพลงอย่างเหี้ยมโหด ก่อนจะใช้แจกันทุบหัวซ้ำ แล้ว กวาดทรัพย์สินมีค่ามาแบ่งกัน เผยทหารพราน-ตชด. ร่วมกันจับกุม ขณะกำลังหลบหนีไปตามแนวชายแดนไทย-พม่า แฉประวัติเคยต้องคดีค้ายาเสพติด

จากกรณีคนร้ายฆ่านายเดวิด ลีธทอลล์ อายุ 60 ปี ชาวอังกฤษ นักแต่งเพลงและเล่นเปียโน เสียชีวิตที่บ้านพักในหมู่บ้านเชียงใหม่เลคแลนด์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 22 ม.ค. จากนั้นคนร้ายนำเอาทรัพย์สินไปด้วยหลายรายการ เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายอาจเป็นเด็กหนุ่ม 3 คน ที่มาพักอาศัยกับผู้ตาย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 29 ม.ค. สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.สถาพร ดวงแก้ว ผบช.ภาค 5 พ.ต.อ.กริช กิตติลือ รอง ผบก.ศสส.ภ.5 พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.กฤษณพล ยี่สาคร ผกก.สภ.ภูพิงค์ จ.เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อคดีฆ่านายเดวิด ลีธทอลล์ คือ นายสมชัย หรือจอม นาโฮะ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 501 หมู่ 9 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ นายอาเหว่ย หรือคันคันชิ หรือแบงก์ เยเปียง อายุ 21 ปี บ้านเดิมเลขที่ 58/ ค หมู่ 11 บ้านแสนสุข ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง

โดยทางตำรวจภาค 5 ร่วมกับตำรวจ สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ตำรวจ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ตชด. ทหารพราน ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองขณะกำลังหลบหนีไปตามแนวชายแดน ส่วนนายแจ๊ค ไม่ทราบนามสกุลจริง ชาวเขาเผ่าอาข่า บ้านเดิม อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทางตำรวจขอหมายจับและอยู่ระหว่างการติดตามล่าตัว

นายสมชัยและนายอาเหว่ยให้การว่า ตนเป็นชาวเขาเผ่าอาข่า โดยเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา พวกตนทั้งสามคนขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีเขียว ทะเบียน ขจฉ 338 เชียงราย ร่วมวางแผนปล้นทรัพย์ผู้ตาย หากผู้ตายไม่อยู่บ้านก็จะเข้าไปลักทรัพย์ในบ้าน หากผู้ตายอยู่ในบ้านก็จะร่วมกันฆ่าชิงทรัพย์ โดยให้นายอาเหว่ยโทรศัพท์ไปหานายเดวิดผู้ตายเพื่อสอบถามว่าอยู่ที่ไหน ซึ่งนายเดวิดบอกว่าอยู่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ต เชียงใหม่ พวกตนจึงขี่รถจักรยานยนต์ไปยังบ้านของผู้ตาย เลขที่ 122/20 หมู่บ้านเชียงใหม่เลคแลนด์ แต่เมื่อไปถึงพบว่าผู้ตายอยู่ภายในบ้านจึงตกลงกันว่าจะฆ่าชิงทรัพย์

จากนั้นนายอาเหว่ย กดกริ่งเรียกผู้ตาย นายเดวิดออกมาเปิดประตูบ้าน พวกตนทั้งสามคนจึงพากันเข้าไปนั่งดูทีวีภายในบ้าน และทำอาหารกินกัน โดยนายเดวิดก็มาร่วมรับประทานด้วย หลังจากกินเสร็จนายเดวิดก็โวยวายเรื่องที่พวกตนไม่ล้างจาน และผู้ตายไปนั่งเล่นเปียโนอยู่ห้องโถ่งชั้นล่าง นายสมชัยจึงไปหยิบมีดในห้องครัวเดินเข้าไปด้านหลังโดยมีนายอาเหว่ยและนายแจ๊ค เตรียมพร้อมคุมเชิงอยู่ใกล้ๆ จากนั้นนายสมชัยใช้มีดแทงเข้าที่ลำคอด้านขวาของนายเดวิด ก่อนที่นายแจ๊คจะใช้แจกันไม้ทุบศีรษะอีกหลายครั้ง โดยนายสมชัยแทงย้ำที่คอของผู้ตายรวม 3 ครั้งจนเสียชีวิตคาที่

จากนั้นพวกตนช่วยกันลักทรัพย์ไปไว้ในรถยนต์เก๋งซีตรองของนายเดวิด โดยนายอาเหว่ยเป็นผู้ขับรถยนต์เก๋ง มีนายสมชัยนั่งไปด้วย และนายแจ๊ค ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามไป นำทรัพย์สินของผู้ตาย ไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านเช่าเลขที่ 275 หมู่ 5 ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จากนั้นจึงงัดตู้เซฟของ ผู้ตายพบมีเงิน 5,000 บาท จึงนำเงินส่วนนั้นไปเที่ยวกินเหล้ากันในตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนี จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์และฆ่าเจ้าทรัพย์ถึงแก่ความตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้งสองคนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาทั้งสองคนที่ถูกจับได้ครั้งนี้เคยถูกดำเนินคดีมียาเสพติดไว้ในความครอบครองเมื่อปี 2547 และพ้นโทษมาโดยมาเจอกับผู้ตายซึ่งเปิดบาร์ขายสุราอยู่กระทั่งสนิทสนมกัน คดีนี้ทางกงสุลอังกฤษส่งเจ้าหน้าที่มาสอบถามความคืบหน้าของคดีตลอด กระทั่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook