ป๋อ ณัฐวุฒิ ขอเคลียร์! เรื่องมาก..พี่เลี้ยงลูกแห่ลาออก

ป๋อ ณัฐวุฒิ ขอเคลียร์! เรื่องมาก..พี่เลี้ยงลูกแห่ลาออก

ป๋อ ณัฐวุฒิ ขอเคลียร์! เรื่องมาก..พี่เลี้ยงลูกแห่ลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอกับกระแสข่าวเม้าท์อีกรายแล้ว สำหรับครอบครัวของพระเอกหนุ่ม "ป๋อ ณัฐวุฒิ" กับ "เอ๋ พรทิพย์" ที่ถูกจับตามองว่าเปลี่ยนพี่เลี้ยง "น้องภูดิศ" ถี่จนเกินไป เพราะเมื่อไม่นานมานี้ พี่เลี้ยงคนล่าสุดก็ได้ขอลาออกไปอีกคน งานนี้ใครหลายคนจึงไม่วายอดตั้งข้อสงสัยว่า หรือเป็นเพราะความจุกจิกจู้จี้ของครอบครัวนี้มีมากเกินไป จนทำให้ไม่มีใครอยากจะทำงานต่อ

พอมีโอกาสได้เจอ ป๋อ ณัฐวุฒิ จึงไม่พลาดที่จะสอบถาม ซึ่งเจ้าตัวก็รีบออกมาชี้แจงให้ฟังทันทีว่า เหตุผลที่พี่เลี้ยงคนล่าสุดลาออกนั้นเพราะเธออุ้มน้องภูไม่ไหว เนื่องจากลูกชายตนน้ำหนักเพิ่มขึ้นมาก ทุกอย่างเป็นการตกลงคุยกันทั้งสองฝ่าย และตอนนี้หาพี่เลี้ยงคนใหม่มาดูแลแทนได้แล้ว ทั้งยังยืนยันตนไม่ใช่คนเรื่องมากแน่นอน

ล่าสุดน้องภูได้ถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารแล้ว?
"ฝากติดตามชมด้วยนะครับ นิตยสารแพรว น่าจะได้ชมความน่ารักของน้องๆ ทุกคนเลย เป็นลูกดาราทุกท่าน น่ารักมากๆ และสร้างความหนักใจให้พ่อแม่ เพราะวันนั้นผมถึงกับต้องหยุดงาน งดละคร เพราะโดนเอ๋บังคับให้ช่วยไปเทรนหลังกล้องหน่อย ก็ลุ้นดีครับ ตื่นเต้นดี จับนอนตั้งแต่หัววันให้ตื่นขึ้นมาแล้วมีความสุขที่สุด ถ่ายสองชุด ชุดแรกยิ้มแย้มแจ่มใสมากเลยครับ พอชุดที่สองเริ่มอึดอัด มีโวยวายบ้างตามประสาลูกดารา ไม่ใช่ (หัวเราะ) ตามประสาลูกเรานี่แหละ บอกไม่เอาแล้วจะไปเล่น แต่ต้องขอบคุณพี่ๆ ทีมงานด้วยที่เข้าใจวัยเด็ก อยู่กับอะไรแบบนี้ไม่ได้มากเท่าไหร่"

แต่ท่าโพสต์ก็ใช่เล่นเหมือนกัน?
"คุณชายพฤตพฤติครับ (หัวเราะ) แห่งวังจุฑามาศ ผมได้ฝากไว้กับทางช่อง3 เรียบร้อยแล้วครับ (ยิ้ม) ผมได้เห็นแววตา ท่านั่ง ท่าโพสต์ ซึ่งเราไม่ได้เป็นคนสอนเลยนะ เขาจะมีการวางแขน การนั่งที่ดี เวลายืนมีการเชิดคอ มองสายตา คิดว่ารอดแล้วครับป๋อ ถ้าบั่นปลายไม่ได้เล่นละครก็คงได้ไปตามลูกแล้วครับ"

มีมาทางสายเลือดเลยหรือเปล่า?
"ก็ดีนะ ผมว่าคงมาจากสายเลือดแหละ เขารู้ทุกวันนี้กับงานที่เราทำ เวลามีคนมาแต่งหน้า ทำผมที่บ้าน ต้องพูดงานต่างๆ ผ่านกล้อง เขาสัมผัสได้ ผมว่าเด็กก็เรียนรู้จากการสังเกต และสัมผัสเอา"

เปิดโอกาส ดันให้ลูกเข้าวงการเต็มที่?
"ไม่ถึงกับดันนะ จริงๆ ต้องเรียนหนังสือก่อน ต้องพูดตามตรงเลยว่าวงการนี้ไม่ได้เหมาะกับทุกๆ คน มันเหมาะกับคนที่มีโอกาสและพร้อมจริงๆ เพราะฉะนั้นลูกเราในช่วงต้นๆ ก็คงจะเหมือนกับทุกๆ คน คือเรียนหนังสือ แต่ถ้ามีงานถ่ายแบบนิดๆ หน่อยๆ ที่พอจะเก็บเป็นความทรงจำดีๆ ได้ เราก็รับครับ"

ล่าสุดพี่เลี้ยงของน้องได้ลาออกแล้ว?
"อ๋อ คือไม่ได้ลาออกเหรอกครับ มันเป็นความคิดที่ตรงกัน น้องเขาอุ้มภูไม่ได้ ภูหนัก (หัวเราะ) เราก็เลือกเขามาคุยว่าถ้าไม่ไหวขอเปลี่ยนไหม เขาก็บอกเขาจะมาขอเปลี่ยนอยู่แล้ว ตอนนี้ได้พี่เลี้ยงใหม่แล้วครับ เรียบร้อย"

หลายคนมองว่าเพราะเราเข้มงวดเกินไป พี่เลี้ยงเลยขอลาออก?
"ไม่ๆ ไม่เลย บ้านนี้สบายมากจริงๆ แต่มันคืองานพี่เลี้ยงที่ไม่ใช่งานง่ายๆ แล้วใครจะทำได้นะครับ เวลาคุณเข้ามาทำและได้เจอเด็ก คุณจะทำได้เลยนะ บางทีเด็กไม่เอาก็มี พ่อแม่อยากให้พี่เลี้ยงทุกคนทำอยู่แล้ว ต้องบอกว่าที่บ้านไม่ได้เปลี่ยนพี่เลี้ยงบ่อยด้วย คนแรกที่เกิดเรื่องขโมยต่างๆ หลังจากนั้นเราเปลี่ยนหลายคนจริงๆ เพราะไม่ได้ ไม่ได้จริงๆ จากนั้นมาจนถึงคนล่าสุด อยู่ได้3เดือนว่าๆ เขาแฮปปี้นะ แต่เขาอุ้มไม่ได้เพราะน้องภูหนักเกินไป ตอนนี้ 15 กิโลแล้วครับ หนักมาก"

คนใหม่ที่รับโอเคใช่ไหม?
"เพิ่งมาทำงานเมื่อวานนี้เอง เดี๋ยวต้องดูครับ อีกอาทิตย์หนึ่งค่อยมาอัพเดตก็ได้ ว่าเป็นอย่างไร เขาเป็นคนฟิลิปปินส์"

ที่เราเลือกพี่เลี้ยงต่างชาติ เพราะต้องการให้น้องภูฝึกภาษาในตัวเลยหรือเปล่า?
"ส่วนหนึ่งครับ เราตั้งใจอยู่แล้วที่ไหนๆ จ้างแล้วก็หาคนที่พูดภาษาอังกฤษไปเลยดีกว่า ให้เขาคุ้นเคย ทุกอย่างก็มีข้อดีข้อเสียต่างออกไป"

ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาจุกจิก จนพี่เลี้ยงทนไม่ไหว?
"ไม่มีๆ บ้านนี้สบายมาก ตื่นกี่โมงก็ได้ นอนกี่โมงก็ได้ คือบ้านนี้ให้เงินเยอะด้วยนะ (หัวเราะ) เราไม่มีบังคับเรื่องอะไรเลยด้วยซ้ำ ถึงจะเป็นงานพี่เลี้ยงที่มีแค่นี้ แต่พูดตามตรงบางคนก็ทำไม่ได้ เราเลยจำเป็นต้องเปลี่ยน แต่ไม่มีใครโกรธเคืองอะไร เพราะเราคุยกัน"

ไม่นอยด์กับข่าวที่เกิดขึ้นใช่ไหม?
"ไม่นอยด์ๆ ช่วงนี้ข่าวเยอะ อย่าเพิ่งไปนอยด์อะไรเลย ปล่อยให้คนอื่นไปก่อน (หัวเราะ)"

มีหมอดูทักว่าคู่เรามีเกณฑ์จะได้ลูกคนที่สอง?
"จริงเหรอครับ ก็พยายามมานานแล้ว เราปล่อยธรรมชาติมานานแล้วบอกตรงๆ แต่ว่ามันอาจจะยังไม่ใช่โชคของเรา ถ้าเกิดเราโชคดีคิดว่าภายใน 3-4 เดือนนี้น่าจะมีข่าวดี หรือเปล่า เดี๋ยวจะไปปรึกษาคุณหมอ เราลองมาครึ่งปีแล้ว อาจจะเพราะเราทำงานเยอะ พักผ่อนน้อยด้วย เลยไม่พร้อม"

เรามุ่งมั่นอยากได้ทายาทคนที่สองแล้ว?
"อยากได้ครับ จะผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้ จริงๆ เราอยากได้คนที่สองเพราะว่า ของใช้จะได้ใช้ด้วยกันไปเลยทีเดียว เพราะของเด็กมันแพง จุ๊กจิ๊กด้วย เอาทีเดียว เหนื่อยทีเดียวเลย"

หรือจะลองเปลี่ยนบรรยากาศ พาครอบครัวไปพักผ่อนที่อื่นดูบ้าง?
"ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เปลี่ยนครับ เพราะงานหนักมาก 7วันเลย ยังไม่มีโอกาสไปเที่ยวไหน แต่บางทีก็มีแอบไปบ้าง"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ป๋อ ณัฐวุฒิ ขอเคลียร์! เรื่องมาก..พี่เลี้ยงลูกแห่ลาออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook