ชาวบ้านร้องถูกหลานอดีตรมช.กลั่นแกล้ง บีบขายที่

ชาวบ้านร้องถูกหลานอดีตรมช.กลั่นแกล้ง บีบขายที่

ชาวบ้านร้องถูกหลานอดีตรมช.กลั่นแกล้ง บีบขายที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ก.ค.) ที่บริเวณสะพานข้ามน้ำลำตะคอง บ้านตลาด หมู่ 9 ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ตัวแทนชาวบ้านผู้ได้รับความเดือดร้อน ได้พากันมาชี้จุดปักหมุดเขตที่ดินของนายทุน ซึ่งได้ปักหมุดตั้งแต่คอสะพานถึงตอหม้อเชิงสะพาน 

จนทำให้ชาวบ้านที่ทำการเกษตร ไม่สามารถใช้ถนนเลียบฝั่งลำตะคองสัญจรขึ้นมาใช้สะพานได้เหมือนเดิม ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านใน 2 ตำบล 4 หมู่บ้าน เป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม นางนงค์ราม อายุ 65 ปี ชาวบ้านสีคิ้ว หมู่ 6 ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ในอดีตบริเวณดังกล่าวไม่มีสะพานข้ามลำตะคอง ซึ่งชาวบ้านก็ใช้ถนนเลียบฝั่งลำตะคองมาบนถนนสายหลัก แต่เมื่อทางหลวงชนบทมีโครงการที่จะสร้างสะพานข้ามขึ้น ตนซึ่งมีที่นาบริเวณดังกล่าว จึงได้บริจาคที่ให้ 

แต่ปรากฏว่ามีนายทุนมาซื้อที่บริเวณใกล้เคียง และให้ทำสะพานหันไปหาที่ดินแทน พร้อมกับทำถนนมีความกว้าง 6 เมตร บนที่นายทุน ซึ่งมีโครงการจะทำบ้านจัดสรรในอนาคต หลังจากนั้นนายทุนก็ได้ปักหมุดปิดทางเดินเลียบลำตะคอง ที่ชาวบ้านเคยใช้เดินทางไปทำการเกษตร ขนข้าวเปลือกกันมาช้านาน เพื่อไม่ให้ขึ้นมาใช้สะพานแห่งนี้ได้ 

สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่ทำการเกษตรบริเวณดังกล่าวกว่า 1,500 ไร่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อทำให้ที่ดินบริเวณดังกล่าวเป็นที่ตาบอด เพื่อบีบให้ชาวบ้านต้องยอมขายที่ให้กับนายทุนไปสร้างโครงการบ้านจัดสรรค์ จึงขอให้หน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนด้วย 

จากการเปิดเผยของแหล่งข่าว ทราบว่า นายทุนเจ้าของที่ดินดังกล่าว เป็นหลานชายนักการเมืองระดับชาติคนหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยพื้นที่บริเวณดังกล่าวได้มีการถมที่สูงจากระดับน้ำในลำตะคองกว่า 7 เมตร 

ส่วนโครงการสร้างสะพานข้ามลำตะคองแห่งนี้ ใช้งบประมาณการก่อสร้างทิ้งสิ้นกว่า 24 ล้านบาท โดยใช้งบประมาณของทางหลวงชนบท 17 ล้านบาท ในการก่อสร้าง 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนแรกสร้างตัวสะพาน ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 7 ล้านบาท ส่วนที่ 2 สร้างถนนคอนกรีตความกว้าง 6 เมตร ยาว 150 เมตร ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 10 ล้านบาท 

ส่วนถนนคอนกรีตกว้าง 6 เมตร ยาวประมาณ 100 เมตร เชื่อมต่อจุดนี้ ใช้งบประมาณของเทศบาลเมืองสีคิ้ว จำนวนทั้งสิ้นกว่า 7 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดสร้างเสร็จจนเปิดใช้งานได้เมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวบ้านร้องถูกหลานอดีตรมช.กลั่นแกล้ง บีบขายที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook