โซเชียลประณาม! ผู้ใหญ่บ้านจับหมาไซบีเรียนไปเชือดกิน

โซเชียลประณาม! ผู้ใหญ่บ้านจับหมาไซบีเรียนไปเชือดกิน

โซเชียลประณาม! ผู้ใหญ่บ้านจับหมาไซบีเรียนไปเชือดกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ก.ค.) โลกออนไลน์แชร์ข้อความจากเพจ A call for Animal Rights " Walk Rally ประณามการกระทำของผู้ใหญ่บ้านรายนึง ที่พาพวกมานำ "เจ้าโจโก้" สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนที่กำลังบาดเจ็บไปฆ่ากิน โดยระบุว่า...

เจ้าโจโก้หลุดออกไปแถวฟาร์มเป็ด ชาวบ้านบอกว่ามันกัดเป็ดไก่ชาวบ้านไปหลายสิบตัว เจ้าของเป็ดเลยเอาปืนลมยิงขู่ แล้วเอามีดฟันปาก ระบุว่าทำเพื่อป้องกันตัว เจ้าโจโก้ที่บาดเจ็บหนักหนีไปที่หลบที่บ้านของชาวบ้านคนนึง

ระหว่างนั้นเจ้าของหมาก็ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เคลียร์กับเจ้าของเป็ดลงตัว โดยเจ้าของเป็ดไก่ไม่เอาเรื่องอะไรที่ไปกัดเป็นไก่ เจ้าของหมาก็ไม่เอาเรื่องที่ทำร้ายหมา

ขณะนั้นตำรวจบอกให้เจ้าของบ้านที่เจ้าโจโก้ดูแลหมาไว้ก่อน รอเจ้าของหมามารับ แต่ผู้ใหญ่บ้านกับชาวบ้านกลุ่มนึง จู่ๆ ก็โผล่มาจับหมาไปฆ่ากินพร้อมเป็ดไก่หลายสิบตัวที่ถูกหมากัดตาย

ทั้งนี้ ทางเพจ " A call for Animal Rights " Walk Rally ระบุว่า...

"กรณีนี้ขอแยกเป็นสองส่วน

1. หมากัดเป็ด; เจ้าของเป็ดเรียกร้องค่าเสียหายได้
1.1. หมาโดนฟันหน้าแหก; ผิดฐานทารุณกรรมสัตว์ --ถ้าฟันขณะหมากัดเป็ดไม่ผิด-- ถ้ามาตามฟันหลังหมากัดเป็นจะผิด

เจ้าของสุนัขผิดฐานไม่ดูแลสุนัขให้ดีไปสร้างความเสียหายแก่ผู้อื่น ผู้เสียหายสามารถเรียกร้องได้เต็มที่ ฟันหมาหน้าแหกแล้วด้วย ทุกอย่างควรดำเนินอยู่ภายใต้กฎหมายแล้ว

2. กรณีนี้ควรปล่อยให้หน้าที่ของกฎหมาย... แต่ ผู้ใหญ่บ้านกลับพาผู้ชายมา2คน ลักเอาไซบีเรียนไปฆ่าทิ้ง ทั้งยังกร่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ผิดเรื่องลักทรัพย์ + ทารุณกรรมสัตว์ + ทำลายทรัพย์สินผู้อื่นให้เสียหาย + ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ผิดทั้งแพ่งและอาญา เจ้าของโจโก้สามารถแจ้งความ เรียกร้อง และร้องเรียนได้

เป็นถึงผู้ใหญ่บ้านควรได้รับโทษมากกว่าคนทั่วไป เหตุใดตำรวจสกลนครจึงเพิกเฉย ถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ใช่หรือไม่ หรือเพราะผู้กระทำเป็นผู้ใหญ่บ้านมีเส้นสาย???? ขอเรียกร้องให้เกิดความยุติธรรม ทุกอย่างต้องอยู่ใต้กฎหมาย! หากละเมิดปฏิบัติหน้าที่ ท่านทั้งหลายจะต้องโทษตามมาตรา 157 อีกด้วย

ผู้ใหญ่บ้าน... สกลนคร เจ้าของคำพูด "เป็ดก็แจกกินแล้ว หมาก็กินแล้ว เหล้าก็หมดแล้ว ด้านโน้นต้องการอะไร พี่ผมเจ้าของเป็ดเค้ายังไม่เอาเรื่อง"

‪#‎ข้าราชการระดับผู้ใหญ่ทำอะไรก็ได้‬? ‪#‎ตำรวจสกลนครทำอะไรอยู่‬? ‪#‎ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มาตรา157หรือไม่‬!? ‪#‎ขอติดตามคดีนี้จนถึงที่สุด‬

‪#‎แชร์ให้ถึงสรยุทธ‬ ‪#‎และสื่อทุกสำนัก‬"

ทางด้านเจ้าของสุนัข ได้โพสต์ภาพ "โจโก้" เมื่อตอนที่ยังเป็นลูกหมา พร้อมระบุข้อความว่า...

"#ตอนนี้ผมเข้าแจ้งความแล้วครับ เรื่องโจโก้ หลังจากเมื่อวานถามจนแน่ชัดเกี่ยวกับ โจโก้ มีทั้งหลายองค์กร ให้คำแนะนำ เรียบเรียงสอบถามจนขยายความได้เข้าใจกว่าที่ผมโพส โทรนัดผู้กำกับให้ มีข้อความใน fb น่าจะถึง1000 ให้กำลังใจ มีคนแชร์ช่วยมากมาย ตอนแรกเหมือนจะจับต้นชนปลายไม่ถูกครับ หัวสมองเสียใจและก็มึนตื้อไปหมด แต่ตอนนี้ผมกับแม่คิดแล้ว #คนผิดมันต้องไม่มีที่ยืน ไม่มียอมความ หรือตกลงกันแล้วครับ สู้กันในชั้นศาลเท่านั้น rip ไอ้น้องชาย โจโก้"

A CALL >> ผู้ใหญ่บ้าน สกลนคร พร้อมพวก ลากไซบีเรียนไปฆ่า และกินอย่างโหดเหี้ยมทารุณ ไม่เกรงกลัวกฏหมาย!! >> หมาปีนไปกัดเ...

Posted by " A call for Animal Rights " Walk Rally on Friday, July 10, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook