เขยเล็กแค้นใจ เก็บกด 17 ปี ยิงดับเขยใหญ่-พี่สาวเมีย

เขยเล็กแค้นใจ เก็บกด 17 ปี ยิงดับเขยใหญ่-พี่สาวเมีย

เขยเล็กแค้นใจ เก็บกด 17 ปี ยิงดับเขยใหญ่-พี่สาวเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดฉากยิงดับแค้น เขยเล็กคว้าปืนตามไล่ยิง เขยใหญ่-พี่สาวเมีย เสียชีวิต 2 ศพ รอมอบตัวตำรวจแต่โดยดี สารภาพเก็บกดมานาน 17 ปี ไม่เคยได้รับการยอมรับ

เมื่อวานนี้ (11 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ได้จับกุมตัว นายวินัย อายุ 45 ปี พร้อมกับอาวุธปืน 9 มม. และกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง หลังก่อเหตุยิงใส่ นายภาณุพงศ์ อายุ 56 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปะโค จนเสียชีวิต พร้อมกับภรรยา นางบุญฮอง อายุ 53 ปี และ นายเต้ อายุ 48 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหนึ่งคน

หลังก่อเหตุ นายวินัย ได้ถืออาวุธปืนกลับบ้านตามปกติ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปควบคุมตัวและเชิญไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ โดยให้การยอมรับสารภาพทั้งหมด ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเขยใหญ่กับพี่สาวของภรรยา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกคนเป็นน้องชายของพ่อตา

นายวินัย อ้างว่า เป็นความรู้สึกคับแค้นใจที่มีต่อเขยใหญ่กับพี่สาวของภรรยา ซึ่งสะสมมาอย่างยาวนาน เดิมตนเป็นชาว จ.บุรีรัมย์ ก่อนจะแต่งงานอยู่กับภรรยาปัจจุบัน ซึ่งเป็นแม่ม่ายลูกติด และได้ย้ายมาอยู่กับภรรยาที่ จ.อุดรธานี ตั้งแต่ปี 2542 อาศัยอยู่ละแวกเดียวกับพ่อตาแม่ยายและญาติพี่น้องฝ่ายภรรยา

มือปืนผู้ก่อเหตุเล่าว่า ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา ตนทำมาหากิน ทำไร่ทำสวนช่วยครอบครัวฝ่ายภรรยามาโดยตลอด แม้ว่าจะไม่เคยได้รับการยอมรับเลยก็ตาม แต่ตนก็ยังเก็บเอาไว้ไม่ได้ถือสาอะไร นางบุญฮอง ซึ่งเป็นพี่สาวของภรรยา มักพูดจาถูกดู กล่าวหาว่าตนจะมาแย่งมรดก

ที่ผ่านมามักจะถูกหาเรื่องทะเลาะวิวาทด้วยประเด็นนี้มาตลอด เคยถูกคู่เขยทำร้าย สาดเหล้าใส่หน้า ต่อว่าต่างๆ นานา และล่าสุดที่ยอมไม่ได้คือ พ่อตาไม่พิมพ์ชื่อตนเองลงไปในการ์ดเชิญงานบวชของลูกชายติดภรรยา ทำให้ตนรู้สึกคับแค้นใจมาก จึงตัดสินใจนำเอาปืนที่ซื้อมากัมพูชาไว้ตั้งนานแล้ว ไปก่อเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ นายวินัย ยังบอกอีกว่า หลังก่อเหตุตนรู้สึกสะใจและเสียใจ แถมยังน้อยใจมากที่ไม่มีใครยอมรับ ถูกเหยียดหยามมาโดยตลอด หากพ่อตาอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ก็คงจะยิงปืนใส่เช่นเดียวกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook