ชาวบ้านช่วยดับไฟไหม้ป่าหญ้า ผงะโครงกระดูกโผล่

ชาวบ้านช่วยดับไฟไหม้ป่าหญ้า ผงะโครงกระดูกโผล่

ชาวบ้านช่วยดับไฟไหม้ป่าหญ้า ผงะโครงกระดูกโผล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.ค.) ไฟไหม้ป่าหญ้าข้างหมู่บ้านดัง ชาวบ้านแห่ไปช่วยดับไฟ แต่ต้องผงะเจอโครงกระดูกมนุษย์ คาดผูกคอตายมาแล้วหลายเดือน 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมุทร เกตุยา พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบโครงกระดูกมนุษย์อยู่บริเวณพื้นที่รกร้าง หลังหมู่บ้านร่มโพธิ์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

จุดเกิดเหตุเป็นป่าหญ้าและต้นกระถิน พบบโครงกระดูกชิ้นส่วนมนุษย์ ประกอบด้วย กะโหลกศีรษะ กระดูกแขน กระดูกขา และกระดูกส่วนอื่นๆ ตกอยู่กระจัดกระจายใกล้ๆ กัน สภาพถูกไฟเผาไหม้เกรียม แต่ไม่พบหลักฐานใดๆในที่เกิดเหตุ ส่วนที่ต้นกระถินพบเชือกผูกรองเท้าสีขาวผูกติดอยู่ โดยมีชิ้นส่วนกระดูกคอติดอยู่กับเชือกดังกล่าว

จากการสอบสวน นายนพพล เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลบางบัวทอง ทราบว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นที่รกร้างและเกิดไฟไหม้มา 3 วันก่อน โดยจะมีชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟ วันนี้ตนเห็นว่าเพลิงได้ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง จึงได้เข้ามาดับเพลิงงอีก แต่บังเอิยไปพบเห็นหัวกระโหลกศีรษะมนุษย์ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรโครงกระดูกเป็นเพศชาย อายุประมาณ 30-40 ปี เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือน คาดว่าน่าจะผูกคอตายในท่านั่ง อย่างไรก็ตามต้องนำชิ้นส่วนส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบกับประวัติแจ้งบุคคลสูญหายเพื่อตามหาญาติมาสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook