ชาวบ้านหาซาก "เจ้าโจโก้" ยันไม่ได้กิน ผญบ.รับทราบข้อหา

ชาวบ้านหาซาก "เจ้าโจโก้" ยันไม่ได้กิน ผญบ.รับทราบข้อหา

ชาวบ้านหาซาก "เจ้าโจโก้" ยันไม่ได้กิน ผญบ.รับทราบข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใหญ่ดำ รับทราบข้อหาทารุณสัตว์ ให้การปฏิเสธ ชาวบ้านช่วยปกป้อง ยืนยันเป็นคนดี-รักสัตว์ ร่วมกันหาซาก "เจ้าโจโก้" ยืนยันไม่ได้กิน

ความคืบหน้ากรณีเจ้าของสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใหญ่บ้านหนองลาด อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร หลังเกิดประเด็นทำร้ายสุนัข เพราะเข้าไปกัดกินเป็ดของลูกบ้าน สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก ก่อนจะมีกระแสข่าวระบุว่า มีการชำแหละเนื้อสุนัขแจกจ่ายให้ชาวบ้าน ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (12 ก.ค.) ผู้ใหญ่ดำ ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.วาริชภูมิ ข้อหาร่วมกันกระทำการอันเป็นการทารุณสัตว์ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เบื้องต้น ผู้ใหญ่ดำ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ก่อนจะถูกปล่อยตัวไปชั่วคราว

ขณะเดียวกัน นายประทิม โกษาแสง นายอำเภอวาริชภูมิ ได้ร่วมกับทีมอาสาสมัคร ร่วมกันค้นหาซาก "เจ้าโจโก้" ที่บ่อกำจัดขยะของเทศบาลวาริชภูมิ หลังมีข้อมูลว่าสุนัขได้เสียชีวิตและถูกนำมาทิ้งที่บ่อขยะ ชาวบ้านอ้างว่าขณะนำซากสุนัขมาทิ้งนั้น กำลังมีการเผาไหม้กำจัดขยะ ซากสุนัขอาจจะถูกเผาไปแล้ว แต่อาจจะถูกทับทบอยู่ใต้กองขยะก็เป็นไปได้

ทั้งนี้ ผู้ใหญ่ดำและลูกบ้านทุกคน ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ได้ชำแหละเนื้อสุนัขและนำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านไปบริโภคตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด อีกทั้งยังปกป้องว่า ผู้ใหญ่ดำ เป็นคนดี ทำงานขยันขันแข็ง อีกทั้งยังเป็นคนรักสุนัขเช่นเดียวกัน จึงอยากวอนสังคมให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่ายด้วย

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ณัฐกิติ์ แก้วคำแสน พงส.ผนพ.สภ.วาริชภูมิ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าว ผู้ใหญ่ดำ ได้เข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาและให้การภาคเสธ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวไปชั่วคราว เนื่องจากเห็นว่าผู้ถูกกล่าวหาได้เข้ามอบตัวมิได้มีเจตนาจะหลบหนี และจะมีการสืบสวนตามลำดับต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook