โฆษกตร.เผยญี่ปุ่น ปล่อยตัว "คำรณวิทย์" แล้ว ปมพกปืนขึ้นเครื่อง

โฆษกตร.เผยญี่ปุ่น ปล่อยตัว "คำรณวิทย์" แล้ว ปมพกปืนขึ้นเครื่อง

โฆษกตร.เผยญี่ปุ่น ปล่อยตัว "คำรณวิทย์" แล้ว ปมพกปืนขึ้นเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย อัยการญี่ปุ่น ปล่อยตัว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พกพาอาวุธปืน

จากกรณีที่ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ถูกจับกุมตัวที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองขณะกำลังจะขึ้นเครื่องบินกลับประเทศไทย โดยปืนที่ตำรวจญี่ปุ่นยึดได้ ปืนลูกโม่จิ๋ว .22 ยี่ห้อนอร์ทอเมริกันอาร์ม ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าลืมและหายไปนานแล้ว ทั้งนี้อัยการญี่ปุ่นได้คุมตัวฝากขัง และจะต้องมีความเห็นว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ ภายในวันนี้ (13 ก.ค.) เพราะเป็นวันสุดท้ายที่จะครบกำหนดฝากขัง 20 วันตามกฎหมายญี่ปุ่น

ล่าสุด มีรายงานว่า จากหลักฐานของทนายความและญาติ รวมถึงการประสานงานช่วยเหลือจากทางการไทย ทำให้ทนายความของพลตำรวจโทคำรณวิทย์ เริ่มมั่นใจว่าอัยการจะไม่สั่งฟ้อง เพราะจากการที่ญี่ปุ่นได้ตรวจสอบพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง เชื่อว่าในวันนี้อัยการญี่ปุ่นน่าจะมีความเห็นไม่สั่งฟ้อง เพราะเจ้าตัวขาดเจตนา เพราะกฎหมายของญี่ปุ่นจะมองเรื่องการกระทำ และเจตนาเป็นหลัก

ทั้งนี้หากวันนี้อัยการญี่ปุ่นมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง พลตำรวจโทคำรณวิทย์สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้เลย

ขณะที่คนใกล้ชิด เปิดเผยว่า ญาติได้จองตั๋วเครื่องบินกลับไทยให้พลตำรวจโทคำรณวิทย์แล้ว โดยมีกำหนดกลับถึงไทยวันพรุ่งนี้ เวลาบ่ายสองโมง และคาดว่าจะมีการแถลงข่าวใหญ่ในวันเดียวกัน

ล่าสุด พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้รับรายงานว่าพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หลังถูกจับกุมฐานพกพาอาวุธปืน ที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานในส่วนรายละเอียด แต่อัยการญี่ปุ่น น่าจะมีคำสั่งไม่ฟ้องพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ส่วนขั้นตอนจากนี้ ทางอัยการญี่ปุ่นจะส่งตัวพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการส่งกลับมาประเทศไทย แต่ยังไม่ทราบวันเวลาที่จะเดินทางกลับมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook