นักเรียนลุกฮือไล่ ผอ.โรงเรียน เอือมด่าไม่ไว้หน้าใคร

นักเรียนลุกฮือไล่ ผอ.โรงเรียน เอือมด่าไม่ไว้หน้าใคร

นักเรียนลุกฮือไล่ ผอ.โรงเรียน เอือมด่าไม่ไว้หน้าใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ก.ค.) กลุ่มครู-นักเรียนโรงเรียนดังเพชรบูรณ์ ชูป้ายประท้วง-ปิดประตูโรงเรียน ไม่พอใจผู้อำนวยการฯ บริหารไม่โปร่งใส่ ใช้คำหยาบด่าไม่ไว้หน้าครู จนถึงเด็กนักเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มคุณครูและนักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้รวมตัวกว่า 400 คน ชูป้ายประท้วง เพื่อขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน กลุ่มนักเรียนได้ทำการปิดประตูรั้วเหล็ก เพื่อไม่ให้ผู้อำนวยการฯ การเข้าไปในโรงเรียนได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงต้องเข้าไปเจรจาพูดคุย

การประท้วงครั้งนี้เกิดจากที่กลุ่มคุณครูและนักเรียน ไม่สามารถทนพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ ที่ตั้งกฎระเบียบและข้อห้ามต่างๆ จนทำให้สังคมภายในรั้วโรงเรียนขับเคลื่อนไปได้ยากลำบาก รวมทั้งมีการพูดจาไม่สุภาพกับคุณครูและนักเรียนบ่อยครั้ง แสดงออกถึงความไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ป้ายที่ผู้ประท้วงจัดทำขึ้น ประกอบด้วย การบริการงานที่ไม่โปร่งใส ไม่พัฒนา และชอบด่าลูกน้อง โดยกลุ่มนักเรียนยังคงไม่ยอมเข้าชั้นเรียน ยืนกระจายอยู่รอบๆ อาคารเรียนและยังคงทำการปิดประตูรั้วเพื่อไม่ให้ผู้อำนวยการโรงเรียน เข้ามาในสถานศึกษาแห่งนี้ได้

ล่าสุด นายคณีธิป บุญยเกตุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เดินทางไปเจรจากับกลุ่มผู้ประท้วง โดยมีการเรียกร้องขอให้ย้ายผู้อำนวยการฯ ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนจะเรียกผู้บริหารของโรงเรียนเข้าประชุมหารือเป็นการด่วน ที่ประชุมได้ข้อสรุปให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการฯ เป็นระยะเวลา 15 วัน เพื่อรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทำให้นักเรียนที่รวมตัวประท้วงพอใจและยอมสลายตัวกลับไปเข้าห้องเรียนตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook