ภัยแล้งปทุมฯ คลี่คลาย น้ำประปาไหลปกติแล้ว 80%

ภัยแล้งปทุมฯ คลี่คลาย น้ำประปาไหลปกติแล้ว 80%

ภัยแล้งปทุมฯ คลี่คลาย น้ำประปาไหลปกติแล้ว 80%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ก.ค.) สถานการณ์ภัยแล้ง 3 อำเภอที่ปทุมธานีคลี่คลาย หลังมีน้ำดิบผลิตน้ำประปาได้ ชาวบ้านกว่า 80% กลับมามีน้ำใช้ แม้จะยังไหลค่อยๆ และยังตกค้างอยู่อีกบางจุด

ความคืบหน้าสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี หลังจากที่เกิดปัญหาขาดแหล่งน้ำดิบผลิตน้ำประปาใน 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ธัญบุรี อ.หนองเสือ และ อ.ลำลูกกา ทำให้เกิดความเดือนร้อนและโกลาหลในการกักตุนและสำรองน้ำสะอาดเอาไว้

ต่อมา ทางกรมชลประทาน ได้ทำการพร่องน้ำจากคลอง 13 ได้สำเร็จ ทำให้มีน้ำดิบเพียงพอที่จะส่งมายังสถานีผลิตน้ำประปา สาขาธัญบุรี คลอง 13 พร้อมกับแจ้งว่าจะสามารถจ่ายน้ำได้ในวันที่ 20.00 น. ของวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งจากการสำรวจตรวจสอบล่าสุด ในพื้นที่คลอง 5 ถึง คลอง 15 กลับมามีน้ำประปาใช้ตามปกติ แม้ว่าจะยังคงไหลช้าและมีแรงดันน้ำระดับพื้นดิน

ส่วนบริเวณปลายท่อส่งน้ำ ช่วงคลอง 5-7 และช่วงรอยต่อ อ.คลองหลวง พบว่าบางพื้นที่ยังไม่มีน้ำประปาใช้อยู่ หรือไหลช้ามากกว่าปกติ แต่โดยรวมแล้วพื้นที่ที่เคยประสบภัยนั้น มีน้ำประปาไว้ใช้แล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจะได้เร่งสำรวจว่าพื้นที่ใดยังคงได้รับความเดือดร้อนน้ำประปายังไหลไม่ถึง และจะได้เร่งดำเนินการเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม จากเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน บางรายต้องขับรถข้ามอำเภอ เพื่อนำถังและขวดมากรอกน้ำสะอาดกลับไปใช้อุปโภคบริโภค และยังได้เสียค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังพบว่าร้านขายถังพลาสติกเริ่มขาดตลาดและราคาสูงขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook