4 พี่น้องแม่ทอดทิ้ง รับจ้างดำนาเลี้ยงชีวิต

4 พี่น้องแม่ทอดทิ้ง รับจ้างดำนาเลี้ยงชีวิต

4 พี่น้องแม่ทอดทิ้ง รับจ้างดำนาเลี้ยงชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ก.ค.) นายสง่า แสงแก้ว อายุ 36 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบช่วยเหลือครอบครัวเด็กยากจน หลังได้รับการร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากนายไฉน กิจสิงห์ อายุ 36 ปี ชาวบ้านวังยาง หมู่ 10 ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม

เนื่องจากมีฐานะยากจนแต่ต้องดูแลบุตร ที่กำลังเรียนหนังสือชั้นประถมศึกษาถึง 4 คน แต่ภรรยาได้หนีไปทำงานรับจ้างที่ กทม.และหายไปไม่ติดต่อกลับมาเลย กว่า 2 ปี ทำให้ครอบครัวรันทดซ้ำเนื่องจากผู้เป็นพ่อไม่สามารถไปทำงานที่อื่นได้ เพราะห่วงลูกที่กำลังเรียนหนังสือ

ล่าสุด ลูกสาวคนโต คือ น.ส.เกศรินทร์ กิจสิงห์ อายุ 18 ปี ต้องหยุดเรียนกลางคัน เพราะไม่มีรายได้ ต้องไปทำงานรับจ้างที่ กทม. พอได้เงินมาจุนเจือช่วยเหลือครอบครัว

อีกทั้งบ้านพักอาศัยยังมีสภาพเก่าทรุดโทรม เนื่องจากเป็นบ้านเรือนที่ชาวบ้าน ผู้ใจบุญ ได้บริจาค นำวัสดุก่อสร้าง ไม้ไผ่ มาทำเป็นที่พัก มุงสังกะสี ฝาผนังทำด้วยกระเบื้องแผ่นเรียบพอได้กันแดดฝน ส่วนพื้นบ้าน ทำจากไม้ไผ่ พอได้นอนพักอาศัยไปวันๆ

ด้าน นายไฉน กิจสิงห์ อายุ 36 ปี ผู้เป็นพ่อได้วิงวอนให้ผู้ใจบุญมาดูแลช่วยเหลือ ห่วงอนาคตลูก อยากให้ภรรยากลับมาดูแลลูก เนื่องจากไม่มีรายได้เพียงพอ ต้องอดมื้อกินมื้อ หลังเลิกเรียนลูกอีก 3 คน มี ด.ญ.ศุภนิดา อายุ 12 ขวบ ด.ญ.ดาลิน อายุ 10 ขวบ และ ด.ช.จักรรินทร์ อายุ 7 ขวบ ซึ่งทั้งหมดกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษา โรงเรียนบ้านวังยาง

เด็ก 3 ราย ต้องใช้เวลาหลังเลิกเรียนไปรับจ้างทำนา ถอนกล้า มาซื้อข้าวประทังชีวิต เพราะพี่น้องต่างยากจนไม่มีใครช่วยเหลือได้ ทุกวันไม่มีเงินไปเรียน อาศัยข้าวอาหารกลางวันกิน เหลือจากทานกลางวัน ยังต้องห่อกับมาทานที่บ้านตอนเย็น ส่วนวันไหนไม่มีเงินต้องกินข้าวกับปลาร้า น้ำปลา ประทังชีวิต

เบื้องต้น นายสง่า ได้มอบเงินส่วนตัว และขอบริจาคจากผู้ใจบุญ จำนวน 4,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว เนื่องจากปัจจุบัน อบต.ไม่มีงบประมาณ และไม่สามารถช่วยเหลือได้ตามระเบียบ พร้อมจะได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลช่วยเหลืออีกทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook