ขวัญชัย ไพรพนาเข้ากรุงเพื่อรับเครื่องราช ไม่เกี่ยวนปช.

ขวัญชัย ไพรพนาเข้ากรุงเพื่อรับเครื่องราช ไม่เกี่ยวนปช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรัดอุดร ได้โทรศัพท์มาจากจังหวัดสุพรรณบุรี ผ่านคลื่นชมรมคนรักอุดร เอฟเอ็ม 97.50 เมกะเฮิตร์ เพื่อแสดงจุดยืนสงวนท่าทีไม่นำสมาชิกชมรมคนรักอุดรเข้าร่วมชุมนุมกับแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่กรุงเทพมหานคร

นายขวัญชัย กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคยยึดและชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อยากถามว่าคนเสื้อแดงจะเลียนแบบพันธมิตรฯ ทำไม และในการเคลื่อนไหวที่ผ่านมา ตนไม่เคยได้รับการสนับสนุนจากพรรคการเมืองและ ส.ส. เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้คุยกับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ซึ่งร.ต.อ.เฉลิม ก็ให้กำลังใจ พร้อมให้รักษาฐานที่จังหวัดอุดรธานีเอาไว้และรักษามาตรฐานคนเสื้อแดง เหมือนอดีตที่เคยทำมา

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายขวัญชัยจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 30 มกราคมนี้ เพื่อรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก (จ.ช.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ได้ขอให้เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งประจำสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงในนามชมรมคนรู้ใจจังหวัดอุดรธานีกว่า 400 คน ได้รวมตัวกันเพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ด้วยรถบัส 8 คัน ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงอีก 200 คนจะเดินทางในช่วงค่ำวันเดียวกัน เพื่อเร่งรัดให้รัฐบาลดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ และปลดนายกษิต ภิรมย์ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook