4พี่น้องนร.ตรังร้องป.ขอให้รื้อคดีแม่ถูกทำร้าย

4พี่น้องนร.ตรังร้องป.ขอให้รื้อคดีแม่ถูกทำร้าย

4พี่น้องนร.ตรังร้องป.ขอให้รื้อคดีแม่ถูกทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 พี่น้องนักเรียน จาก จ.ตรัง ร้องกองปราบ ขอให้รื้อคดีมารดาถูกทำร้าย แต่กลับเป็นฝ่ายผิด และถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุก 2 เดือน 20 วัน

น.ส.ปาจรีย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 18  ปี นักเรียนชั้นมัธยมปลาย โรงเรียนสภาราชินี จ.ตรัง พร้อมด้วยน้องชายและน้องสาว ซึ่งเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนเดียวกัน รวม 4 คน เข้าพบ พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้กำกับการ 6 และ พ.ต.ท.สมบัติ มาลัย พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กองกำกับการ 6 กองปราบปราม เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม และขอให้ช่วยรื้อฟื้นคดีที่มารดาที่ถูกรุมทำร้ายร่างกาย แต่กลับตกเป็นผู้ต้องหา เหตุเกิดเมื่อปี 2555 โดยคดีนี้ศาลฎีกาพิพากษาจำคุกมารดา 2 เดือน 20 วัน

น.ส.ปาจรีย์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากมารดา คือ นางปิยพร (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี แม่ค้าขายมะพร้าวขูดที่ตลาดสดเทศบาลย่านตาขาว มีปากเสียงกับคนขายของในตลาดดังกล่าว ก่อนจะถูกชาย 5 คน รุมทำร้าย แต่ภายหลังแจ้งความดำเนินคดี กลับตกเป็นผู้ต้องหาเสียเอง โดยศาลชั้นต้นสั่งคำคุก 4 เดือน ส่วนศาลอุทธรณ์ลดโทษคงจำคุกมารดา 2 เดือน 20 วัน และต่อมาไม่นานศาลฎีกา ก็พิพากษายืนตามศาลชั้นอุทธรณ์ มารดาจึงต้องรับโทษจำคุก ทั้งที่เป็นฝ่ายถูกกระทำ ที่ผ่านมาครอบครัวได้รับผลกระทบมาก เพราะขาดเสาหลักไป แถมยังต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวง และมีหนี้สินจากการต่อสู้คดีในชั้นศาล จึงอยากให้มีการรื้อฟื้นคดีขึ้นใหม่ และก่อนหน้านี้ได้เข้าร้องเรียนที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาลไว้แล้ว

ด้าน พ.ต.ท.สมบัติ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องไว้ ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อแสวงหาหลักฐานใหม่ จึงจะสามารถรื้อฟื้นคดีนี้ได้




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook