ดุสิตโพลคนขอนักการเมืองหยุดปลุกปั่นโจมตีรบ.

ดุสิตโพลคนขอนักการเมืองหยุดปลุกปั่นโจมตีรบ.

ดุสิตโพลคนขอนักการเมืองหยุดปลุกปั่นโจมตีรบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนดุสิตโพล เผย ประชาชน ต้องการนักการเมืองที่ดีเข้ามาช่วยรัฐบาลบริหารและพัฒนาบ้านเมือง แนะหยุดปลุกปั่น สามัคคีร่วมทำงาน

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ในหัวข้อ 'ประชาชนคิดอย่างไรต่อนักการเมืองไทย ในสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์' พบว่า สิ่งที่ประชาชนอยากให้ 'นักการเมือง' ปฏิบัติต่อรัฐบาล ร้อยละ 72.88 ระบุ ซื่อสัตย์ จริงใจ ตรงไปตรงมา ร้อยละ 67.03 ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ปฏิบัติตามกฎหมายร้อยละ 62.57 ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ชี้แนะในสิ่งที่เป็นประโยชน์ และร้อยละ 57.34 มีความสามัคคีช่วยกันพัฒนาบ้านเมือง

ขณะสิ่งที่ประไม่อยากให้ 'นักการเมือง' ปฏิบัติต่อรัฐบาล ร้อยละ 71.69 ระบุ ใส่ร้าย โจมตี ปลุกปั่น สร้างกระแส ร้อยละ 65.74 ทุจริต คอรัปชั่น มุ่งหวังแต่ผลประโยชน์ และ ร้อยละ 63.52 ออกมาเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์นำไปสู่ความวุ่นวาย

และเมื่อถามถึงสิ่งที่อยากให้ 'นักการเมือง' ทำเพื่อประชาชน ร้อยละ 79.70 ระบุ ซื่อสัตย์ จริงใจ เป็นนักการเมืองที่ดี ร้อยละ78.83 มีความสามัคคี พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน และ ร้อยละ 71.37 ทำตามสัญญาเหมือนตอนหาเสียงไว้

สำหรับภาวะบ้านเมืองขณะนี้ ประชาชนคิดว่านักการเมืองมีความจำเป็นมากน้อยเพียงใด ร้อยละ 31.02 ค่อนข้างจำเป็นเพราะ เป็นที่พึ่งของประชาชน ช่วยรัฐบาลบริหารและพัฒนาบ้านเมือง ร้อยละ 27.90 ระบุ จำเป็นอย่างมาก บ้านเมืองจะเป็นประชาธิปไตย ต้องมีการเลือกตั้ง โดยประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ และ ร้อยละ 22.36 ไม่ค่อยจำเป็น คสช.และรัฐบาลทหารเข้ามาดูแล บ้านเมืองก็สงบเรียบร้อยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook