ชาวเน็ตซึ้งใจ หลวงพ่อรับเลี้ยงทารก ถูกพ่อแม่ทิ้ง

ชาวเน็ตซึ้งใจ หลวงพ่อรับเลี้ยงทารก ถูกพ่อแม่ทิ้ง

ชาวเน็ตซึ้งใจ หลวงพ่อรับเลี้ยงทารก ถูกพ่อแม่ทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ก.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊กคุณ Tonaor WK Wing ซึ่งได้เผยเรื่องราน่าประทับใจ ระหว่างหลวงพ่อประจวบ พระวัดศรีบุญเรือง แยกลำสาลี บางกะปิ กับเด็กชายชื่อ "น้องแอดวานซ์" ซึ่งถูกพ่อแม่นำมาทิ้งตั้งแต่ลืมตาดูโลกได้เพียงไม่กี่วัน จนตอนนี้อายุได้ 7 เดือนแล้ว

"คือไม่รู้จะพูดยังไงดี น้องแอดวานซ์ค่ะ อายุ 7 เดือน น่ารักมากๆ มาเจอหลวงพ่อท่านกำลังอาบน้ำให้อยู่หน้ากุฎิ สอบถามหลวงพ่อแล้ว ท่านคือคนเลี้ยงตลอดค่ะ รับเลี้ยงตั้งแต่น้องน่าจะอายุ 6 วัน ท่านเล่าให้ฟังว่าพ่อกับแม่เด็กนำมาทิ้งไว้ ที่เครื่องบินร้างหน้าทางเข้าวัด

ยามไปเจอเลยอุ้มมาให้หลวงพ่อ เพราะรู้ว่าท่านต้องรับเลี้ยงแน่ๆ (ท่านรับเลี้ยงจนโตมาหลายคนแล้วค่ะ ปัจจุบันก็ยังมีที่อยู่ในโอวาทอีก 1 คน 6 ขวบ) ช่วงที่หลวงพ่อออกกิจนิมนต์ หรือ ทำวัด ลูกชายท่านจะเป็นคนดูแลน้องต่อค่ะ บางทีเด็กๆ ที่ท่านเคยเลี้ยงไว้จนโตก็มีกลับมาช่วยบ้างค่ะ

น้องเลี้ยงง่ายมากๆค่ะ ใครพาอุ้มไปเล่น เดินเล่น มาหยอกก็ไปหมด ชาวบ้านแถวนี้ทราบดี ก็จะเดินมาเล่นด้วยตลอด แถมบอกว่าหลวงพ่อท่านเลี้ยงเด็กดีใครพามาท่านก็รับเลี้ยง อ้อเห็นแล้วอยากแชร์เรื่องนี้ต่อ หลวงพ่อท่านไม่เอ่ยพูดถึงเงินหรือสิ่งของเลยนะคะ ท่านพูดแค่ว่าท่านทำแล้วมีความสุขค่ะ"

ทั้งนี้ คุณ Tonaor WK Wing ได้เข้ามาอัพเดทเรื่องราวของน้องแอดวานซ์ว่า ขณะที่ไม่ขอรับบริจาคเป็นเงิน เพราะเกรงจะเกิดปัญหา เนื่องจากน้องยังไม่ได้แจ้งเกิด ยังไม่มีชื่อนามสกุล และยังไม่ได้ฉีดวัคซีน แต่ยืนยันได้ว่าร่างกายแข็งแรงดี พัฒนาการไว

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊กคุณ Tonaor WK Wing

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชาวเน็ตซึ้งใจ หลวงพ่อรับเลี้ยงทารก ถูกพ่อแม่ทิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook