ฝนตกหนัก-ดินสไลด์ถล่มปิดถนน แม่ฮ่องสอน

ฝนตกหนัก-ดินสไลด์ถล่มปิดถนน แม่ฮ่องสอน

ฝนตกหนัก-ดินสไลด์ถล่มปิดถนน แม่ฮ่องสอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ก.ค.) ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน น้ำป่า-ดินสไลด์ถล่มทับถนนที่แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์พื้นที่ ล่าสุดเปิดเส้นทางได้แล้ว

จากสถานการณ์ฝนตกหนักตั้งแต่ 15-18 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ในเช้าวันนี้ ดินภูเขาสไลด์และต้นไม้หักโค่นปิดทับเส้นทางถนนเข้าหมู่บ้านชาวเขาเผ่ากระเหรี่ยง ในพื้นที่ หมู่บ้านห้วยม่วง หมู่ 2 ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน หลังรับรายงาน นายพิศิษฐ์ กิจบุญอนันต์ นายอำเภอสบเมย ได้มอบหมายให้ นายจรูญ จินะกัณฑ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบให้ความช่วยเหลือประชาชน ในทันที

ที่เกิดเหตุ พบดินภูเขาสไลด์และต้นไม้ล้มโค่นลงมาปิดทับเส้นทาง ถนนสาย บ้านแม่สวด-บ้านห้วยม่วง ชาวบ้านสัญจรไปมาไม่ได้ จึงได้สั่งการให้กำลังพลของ อส. ทีมกู้ภัย อ.สบเมย เข้าไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดเส้นทางให้ชาวบ้านสัญจรไปมาเข้าออกระหว่างหมู่บ้านได้ แต่ก็ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากฝนยังตกต่อเนื่อง และพัดนำเศษไม้ เข้ากองเต็มถนน น้ำป่ายังกัดเซาะถนนได้รับความเสียหายหลายจุด และยังเป็นพื้นที่เสี่ยงต้องเฝ้าระวังบริเวณพื้นที่ที่มีฝนตกหนัก

นายจรูญ จินะกัณฑ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน เผยว่า ขณะนี้หน่วยได้ทำการเปิดเส้นทางให้ชาวบ้านสามารถเดินทางเข้า-ออก ได้แล้ว ส่วนการเตรียมความพร้อมในการให้ความเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน นั้น ตนได้รับมอบหมายจาก นายอำเภอสบเมย ให้เตรียมความพร้อมและเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนเมื่อเกิดภัยพิบัติ

ซึ่งขณะนี้ทางหน่วยฯ ได้บูรณาการร่วมกับ หน่วยฉก.ทพ.36 อบจ.จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นพค.36 สบเมย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ และจัดเจ้าหน้าที่ชุดบรรเทาสาธารณภัย ไว้แล้ว หากเกิดภัยพิบัติ น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม หน่วยฯ สามารถเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ในทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook